Barcelona - Inter Milan: Quỳ gối ở "thánh đường"

02/10/2019 13:18

Trong chuyến hành quân đến “thánh đường” Nou Camp vào rạng sáng 3.10, nhiều khả năng các cầu thủ Inter sẽ phải quỳ gối trước một Barca vốn đã quá quen với chiến thắng trên sân nhà.

Nhận định bóng đá Barcelona vs Inter, 02h00 ngày 03/10: Quỳ gối ở

Inter luôn đóng vai con chiên ngoan đạo ở “thánh đường” Nou Camp. Thống kê cho thấy, 5 lần hành quân đến sân của Barca trong quá khứ, đại diện Serie A luôn trắng tay. Cụ thể, Inter toàn thua trước Barca, trong đó có 4 trận thuộc khuôn khổ Champions League và 1 trận giao hữu. Gần nhất là ở vòng bảng Champions League mùa trước, Inter phải ra về với thất bại 0-2.

Barca đáng sợ khi được thi đấu tại Nou Camp. Đội bóng xứ Catalunya đang trải qua mạch 32 trận bất bại ở “thánh đường” của họ tại Champions League kể từ tháng 9.2013 (thắng 29, hòa 3). Phong độ sân nhà gần đây của ĐKVĐ La Liga cũng rất ấn tượng khi họ đang trải qua mạch 14 trận toàn thắng trên mọi chiến tuyến. Do vậy, các học trò của HLV Ernesto Valverde rất tự tin nghênh đón Inter ở trận đấu rạng sáng mai 3.10.

Inter đang có phong độ rất tốt ở Serie A. Họ hiện dẫn đầu giải đấu này với thành tích toàn thắng sau 6 vòng. Nhưng ở cúp châu Âu, đội bóng áo sọc xanh đen lại không thể hiện được sức mạnh như thế. Họ đã trải qua chuỗi 5 trận không thắng ở Champions League. Mới nhất, trong trận ra quân ở đấu trường này mùa 2019/20, Inter bị đối thủ không được đánh giá cao Slavia Prague chọc thủng lưới trước và phải đến những phút bù giờ cuối mới có bàn gỡ.

Từ đầu mùa giải đến giờ, Barca khá thất thường. Họ xếp ở tận vị trí thứ 5 tại La Liga và đã để Dortmund cầm hòa không bàn thắng trong trận ra quân tại Champions League năm nay. Nhưng nhìn chung Barca vẫn rất mạnh, đặc biệt trong tấn công và sức mạnh đó càng tăng đáng kể khi họ được thi đấu dưới sự cổ vũ của CĐV nhà. Tiếp đón Inter, đội bóng xứ Catalunya nhiều khả năng sẽ quyết tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở Champions League 2019/20 bằng lối chơi lấy công bù thủ.

Dù hàng thủ đang gặp vấn đề và hàng công thi đấu chưa được như ý, nhưng Barca vẫn nằm trong số các đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở La Liga mùa này. Sau 7 vòng đấu, họ đã 16 lần sút tung lưới các đối thủ, chỉ kém Villarreal 2 pha lập công. Các chân sút của Barca tuy không có phong độ ổn định, nhưng từ Luis Suarez đến Antoine Griezmann hay Ansu Fati… đều luôn biết cách thay nhau tỏa sáng để nâng bước đội nhà.

Một tin rất vui dành cho Barca là tiền đạo Lionel Messi đã trở lại tập luyện sau chấn thương. Anh sẽ có tên trong đội hình tiếp đón Inter. Thậm chí, không loại trừ khả năng M10 được HLV Valverde tung ra sân từ đầu. Đó sẽ là bổ sung tuyệt vời cho hàng công Barca. Bởi ai cũng biết Messi không chỉ là chân sút vô cùng đáng sợ, mà còn là nguồn cảm hứng của đội bóng xứ Catalunya.

Tóm lại, không có nhiều lý do để tin vào khả năng gây bất ngờ của Inter trong chuyến hành quân đến xứ sở bò tót. Rất có thể các học trò của HLV Conte sẽ phải thêm một lần nữa quỳ gối ở “thánh đường” Nou Camp.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barcelona - Inter Milan: Quỳ gối ở "thánh đường"