Barca và Messi: Chia tay đôi khi lại hay

04/07/2020 05:59

Lionel Messi là biểu tượng của Barcelona. Nhưng hiện tại, đôi bên dường như cứ dùng dằng níu nhau xuống bùn lầy.

Trong ngày Hội đồng quản trị Barca mở rượu ăn mừng vì đạt thỏa thuận với Saras Jasikevicius, huấn luyện viên đội bóng rổ, thông tin từ Cadena SER như trái phá bắn vào Nou Camp: Messi ngừng mọi cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng và nghiêm túc cân nhắc khả năng chia tay Barca sau khi hợp đồng hiện tại đáo hạn, vào 30.6.2021.

Một nguồn tin khác từ ARA xác tín cho sự vụ, sau sinh nhật lần 33 và bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp, Messi đã nghĩ nhiều về sự thay đổi. Siêu sao người Argentina buồn bã vì áp lực, sự lạc lõng và thành tích ngày càng đi xuống của đội bóng xứ Catalan. Trên hết, Messi thất vọng bởi sự vô năng của Ban lãnh đạo Barca.

Từ chuyện để mất Neymar cho đến hàng loạt thương vụ thất bại, từ bê bối thượng tầng cho đến những phát ngôn đùn đẩy trách nhiệm, Bartomeu và các cộng sự ngày càng mất điểm trong mắt siêu sao người Argentina lẫn người hâm mộ, trong đó một bộ phận không nhỏ là cổ đông của đội bóng.

Với một dàn lãnh đạo như vậy, trông chờ Barca tái sinh là điều không thể. Nếu thay đổi Hội đồng quản trị, dù cho giao trọng trách cho đúng người tài đi chăng nữa, gã khổng lồ xứ Catalan cũng cần thêm vài năm nữa mới có thể tái tạo. Hãy nhìn vào dàn trụ cột của Barca, từ Pique, Busquets cho đến Suarez, không ai dưới 30. Messi cũng thế.

Messi quá bế tắc tại Barca
Messi quá bế tắc tại Barca

Để xây dựng lực lượng mới, Barca sẽ tốn đôi ba năm. Siêu sao người Argentina không thể chờ lâu đến thế. Ngược lại, muốn xây mới, phải phá bỏ cái cũ. Dung hòa trong sự chuyển giao là điều bất khả. Hãy nhìn cái cách hàng loạt tân binh bom tấn đến Nou Camp tưng bừng rộn rã rồi bị đào thải chóng vánh như Coutinho, Dembele, Griezmann...

Ngược dòng thời gian, Barca từng tái tạo thành công nhờ mạnh dạn loại bỏ đám công thần Ronaldinho, Deco v.v. Messi không sa đọa như Ronaldinho nhưng tầm ảnh hưởng của anh quá lớn, tới mức đồng đội vào sân với tâm lý phụng sự còn ban huấn luyện vừa bất lực, vừa e sợ.

Thế nên, lối chơi Barca mất đi sự biến hóa, trở nên đơn điệu với duy nhất một công thức là chuyền bóng cho Messi. Messi dẫu xuất sắc tới đâu không thể trận nào cũng tỏa sáng và liệu còn công việc nào nhàn nhã hơn đối với một chiến lược gia, khi đối đầu với Barca, vì chỉ cần lo chuyện phong tỏa siêu sao người Argentina.

Messi không muốn điều đó. Barca không muốn điều đó. Nhưng sự cũ kỹ khiến đôi bên cứ níu lấy nhau dùng dằng và dìm nhau xuống. Muốn vươn lên với đúng vị thế vốn có, có lẽ Messi và Barca nên dứt nhau ra. Messi tìm đến một đội bóng đang độ sung mãn để chinh phục danh hiệu. Barca tìm đến những tài năng mới để tái tạo năng lượng. Chia ly đôi khi tốt cho cả hai.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca và Messi: Chia tay đôi khi lại hay