Báo Trung Quốc lo gặp Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á dù có Hiddink

15/09/2018 15:49

Tờ Sina của Trung Quốc bày tỏ sự lo ngại cho mục tiêu tiến xa của đội bóng trẻ nước này tại VCK U23 châu Á 2019 vì sự tiến bộ mạnh mẽ của Việt Nam gần đây.


Cách đây ít lâu, LĐBĐ Trung Quốc đã thành công trong việc thuyết phục chiến lược gia người Hà Lan Guus Hiddink về dẫn dắt đội U21 với mục tiêu giành vé dự VCK U23 châu Á 2019 và quan trọng hơn cả là tấm vé dự Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản. 

Mặc dù vậy, báo chí Trung Quốc vẫn tỏ ra e ngại trước viễn cảnh gặp Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á. Lý do là gần đây các đội bóng Đông Nam Á mà đặc biệt là Việt Nam thể hiện sự tiến bộ vượt bậc, trong khi các đội trẻ của Trung Quốc có dấu hiệu chững lại. 

 "Vòng loại U23 châu Á sẽ rất khó khăn với Trung Quốc, bởi 2 đội bóng Đông Á là Nhật Bản và Hàn Quốc lần lượt vào tới tứ kết và bán kết giải năm 2018. Trong khi đó, Trung Quốc chỉ xếp thứ 10/16 đội tham dự. 

Theo kết quả xếp hạng của AFC, U23 Trung Quốc có thể gặp Nhật Bản, Việt Nam hoặc các đội đang tiến bộ mạnh trong thời gian qua. Vì vậy rất khó để HLV Hiddink có thể yên tâm lúc này. Để hướng tới thành tích tốt, ĐT U23 Trung Quốc cần phải chuẩn bị chu đáo ngay từ bây giờ”, tờ Sina phân tích. 

Báo Trung Quốc cho rằng HLV Hiddink sẽ gặp không ít thách thức trong thời gian tới

Ngay sau lễ ký hợp đồng với HLV Guus Hiddink, truyền thông Trung Quốc tỏ ra hào hứng nhưng cũng khá dè dặt trong việc nhận định về tương lai của bóng đá đất nước đông dân nhất thế giới, tránh tình trạng tung hô giống như thời điểm HLV Marcelo Lippi ra mắt. 

Còn nhớ, ngày Marcelo Lippi nhận lời dẫn dắt ĐT Trung Quốc, báo giới ca ngợi và kỳ vọng “Gã đầu bạc” sẽ nhanh chóng giúp đội tuyển nước này lên top đầu châu lục, nhưng đến hiện tại thậm chí NHM còn đòi giải tán đội bóng vì thành tích nghèo nàn. 

Trong bài viết trên tờ Sina, họ đưa ra 3 câu hỏi lớn cho HLV Hiddink khi dẫn dắt đội U21 với nhiệm vụ là chinh phục giải U23 châu Á cũng như giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Thứ nhất, họ nghi ngờ về khả năng phối hợp giữa HLV Hiddink và HLV ĐTQG Trung Quốc là ông Lippi. Thứ hai, HLV Hiddink có thể thúc đẩy sức mạnh các tuyển thủ trẻ Trung Quốc đến mức nào? Và câu hỏi thứ ba là liệu HLV Hiddink có thể giúp Trung Quốc duy trì sức mạnh và phát triển các tài năng trẻ?

HLV Park Hang Seo và Guus Hiddink từng có thời gian dài làm việc cùng nhau

Không rõ lá thăm vòng loại U23 châu Á 2019 sẽ đưa U23 Trung Quốc vào bảng nào, nhưng sẽ là vô cùng thú vị nếu nằm cùng bảng với Việt Nam. Lúc đó, HLV Hiddink sẽ gặp lại trợ lý Park Hang Seo, người đã cùng ông giúp đội tuyển Hàn Quốc giành hạng Tư thế giới ở World Cup 2002. 

MINH HẢI (Bongdaplus)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Trung Quốc lo gặp Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á dù có Hiddink