Báo Thái Lan: 'Cứ chơi thế này ở SEA Games, liệu chúng ta có sống sót được không?'

20/06/2021 17:54

Thành tích tệ hại của đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khiến Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) bị công kích dữ dội.


Báo Thái: ''Đá thế này thì liệu Thái Lan có sống sót nổi ở SEA Games, nơi chúng ta từng là anh cả''. Ảnh: Thai Rath

Tờ báo lâu đời nhất Thái Lan Thai Rath sáng 20.6 có bài viết: ''Bạn có xấu hổ không?'', để chất vấn Chủ tịch FAT.

Mở đầu bài viết, phóng viên Thái Lan Tong Jay đã nhắc lại câu chuyện 4 năm trước tuyển Thái Lan thất bại 0-4 trước Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2018. Sau trận đấu đó, chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung đã họp báo và nói: "Ai không xấu hổ, chứ tôi rất xấu hổ".

Chỉ 3 ngày sau câu nói của ông Somyot Poompanmoung, Kiatisuk Senamuang đã nộp đơn xin từ chức HLV trưởng tuyển Thái Lan. FAT cũng tuyên bố sẽ xây dựng lại bóng đá Thái Lan với sự "công bằng và minh bạch".

Nhưng mọi thứ đã diễn ra càng tệ hơn, tờ Thai Rath viết: "Cuối cùng mọi thứ vẫn như cũ. Đội tuyển Thái Lan bắt đầu thụt lùi và rõ ràng là rơi xuống vực sâu. Đặc biệt là SEA Games, Thái Lan từng là anh cả trong nháy mắt quá khứ huy hoàng đã trở thành dĩ vãng.

Mọi thứ đều thấp hơn mong đợi. Ở đó không có danh hiệu, không có niềm vui chiến thắng và Giải vô địch Thái Lan (Thai League) cũng đang bắt đầu có dấu hiệu lép vế. Sau này Thai League không còn là giải đấu trọng tâm của khu vực nữa".

Báo Thái còn bình luận thêm: "Có rất nhiều thay đổi của bóng đá Thái Lan trong những năm qua. Nhưng dường như mọi thứ không hiệu quả và ngày càng khiến mọi người hoang mang. Vâng, đó là quá khứ và chúng tôi không muốn sống lại để làm tổn thương trái tim một lần nữa.

Nhưng khi chứng kiến đội tuyển Thái Lan mới đây thi đấu tệ và thất bại thảm hại ở vòng loại World Cup 2022, chúng tôi một lần nữa cảm thấy đau đớn, đó là sự đau đớn gấp đôi so với việc Thai League bị mất giá. Lúc này chúng tôi muốn hỏi: Bạn có xấu hổ không?".

Cuối cùng, báo Thái đã ca ngợi sự phát triển của bóng đá Việt Nam và khẳng định chúng ta đã xứng đáng ở vị trí số 1 của Đông Nam Á. Còn Thái Lan vẫn loay hoay không có lối ra và có thành tích ngày càng tệ hại kể từ khi ông Somyot Poompanmoung giữ chức chủ tịch FAT.

"Và cứ chơi như thế này ở SEA Games, liệu chúng ta có sống sót được không? Tôi tin rằng nhiều người hâm mộ Thái Lan đang tự hỏi câu hỏi này".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Thái Lan: 'Cứ chơi thế này ở SEA Games, liệu chúng ta có sống sót được không?'