Báo Hàn: Công Phượng đập tan lời đồn đến K-League để... làm màu

04/04/2019 16:55

Công Phượng đá K-League với tinh thần chiến binh khiến báo chí Hàn không khỏi ngưỡng mộ, xuýt xoa với cả những điều bên ngoài sân cỏ...

Ở vòng 5 K-League diễn ra vào chiều 3.4, Công Phượng lần đầu được HLV Andersen xếp đá chính khi Incheon United tiếp Daegu trên sân nhà. Chân sút Việt Nam đã chơi trọn vẹn cả trận và tuy Incheon để thua đậm 0-3 nhưng Công Phượng đã chơi nhiệt huyết, nỗ lực cống hiến cho đến những giây cuối cùng...

Công Phượng nỗ lực, chiến đấu ở giải K-League hàng đầu châu Á đã đáng khen ngợi, biết CP23 phải chịu thêm áp lực không đáng có - trả lời phỏng vấn ngay trước trận, thì càng nể hơn

Trong trận này, do Incheon có quá nhiều vấn đề, cả hàng thủ lẫn lủng ở tuyến giữa nên Công Phượng dù được xếp đá trên hàng công cùng Mugosa (9) nhưng phải liên tục di chuyển kiếm bóng, tìm kết nối với đồng đội.

Công Phượng chính là người kiến tạo cơ hội cho Mugosa trong hiệp 1 với "một đường chuyền sắc bén" (tờ Naver), và Hamad (10) ở hiệp 2 nhưng các đồng đội đều không kết thúc thành công.

Có thể thấy Công Phượng bị lạc lõng trên sân, bởi phần còn lại Incheon đã không chiến đấu mãnh liệt như tinh thần của CP23, trong khi những điểm yếu chuyên môn của đội liên tục bị đối thủ tận dụng.

Báo chí Hàn nhận xét, có nhiều cầu thủ nước ngoài đến K-League nhưng chưa ai lại được quan tâm như Công Phượng

"Messi Việt Nam" chứng tỏ khả năng

Tờ Naver viết: "Messi Việt Nam đã cho thấy khả năng của mình trong lần đầu đá chính K-League. Công Phượng trong mọi tình huống đã chơi tập trung cho đến phút cuối cùng. Anh ấy là người kiến tạo cho Mugosa và Hamad, dù thật tiếc là các pha kết thúc không thể chuyển thành bàn thắng cho Incheon United.

Tuy Incheon thua trong ngày Công Phượng đá chính đầu tiên nhưng tiền đạo tuyển Việt Nam vẫn nhận được sự cổ vũ, chào đón từ người hâm mộ trên khán đài".

Sức ép chồng sức ép vẫn chơi tốt trên sân

Đáng chú ý hơn, tờ Thể Thao Seoul thông tin Công Phượng bị... ép làm điều không muốn. Đó là việc CP23 phải đứng trả lời phỏng vấn trước lúc trận đấu diễn ra. Đây có thể hiểu là các nhà đài kết hợp làm thương mại với Incheon United trước sức hút của học trò cưng thầy Park.

Ngoài sức ép kỳ vọng từ đông đảo người hâm mộ, Công Phượng còn phải trả lời phỏng vấn ngay trước giờ ra sân

Ban đầu Công Phượng từ chối, nhưng khi những người thực hiện nói họ sẽ phải bỏ tiền túi vì "bị phạt" cho chuyện này, CP23 đành phải làm theo đề nghị.

Công Phượng chia sẻ khi ấy rằng: "Không phải là tôi không thích các cuộc phỏng vấn. Nhưng nó tạo gánh nặng khi đứng trước ống kính máy quay vào lúc tôi phải tập trung suy nghĩ cho trận đấu".

Thể thao Seoul khen ngợi: "Công Phượng đã có một cuộc phỏng vấn chuyên nghiệp theo yêu cầu của CLB và đài truyền hình. Và đó cũng là để xem CP23 cảm thấy áp lực thế nào.

Nhưng Công Phượng đã thể hiện khả năng của mình trong suốt hơn 90 phút lần đầu đá chính K-League. Anh ấy là tiền đạo thứ 2 (bên cạnh Mugosa) đã dẫn đầu cuộc tấn công với pha đảo người đi bóng thật tinh tế.

Công Phượng đã không mất bóng, và có thể thực hiện đi bóng từ tuyến 2 lên. Thật tiếc khi Công Phượng không có cơ hội tung ra cú dứt điểm nhưng tiền đạo tuyển Việt Nam đã có lần đá chính ấn tượng, đủ để đá bay đi suy nghĩ rằng Incheon mua anh ấy vì thương mại...".

Công Phượng nói gì trong lần đầu đá chính K-League?

Thật không dễ dàng vì đây là lần đầu tiên tôi được ra sân ngay từ đầu ở K-League. Tôi đã có rất nhiều đường chuyền nhưng không có đủ không gian để sút. Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn để chơi tốt hơn nữa. Tôi hi vọng có thể giúp cho Incheon United.


MAI NGUYỄN (Vietnamnet)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Hàn: Công Phượng đập tan lời đồn đến K-League để... làm màu