Báo chí Jordan: ''Việt Nam - thế lực mới nổi của bóng đá châu Á''

21/01/2019 09:29

Truyền thông Jordan cho rằng chiến thắng của tuyển Việt Nam hoàn toàn thuyết phục khi thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện sự vượt trội về mọi mặt còn Jordan có "màn trình diễn tệ nhất".


Báo chí Jordan đưa tin về thất bại của đội tuyển

Báo Al Ghad gọi tuyển Việt Nam là "thế lực mới nổi của bóng đá châu Á" và khẳng định thất bại của tuyển Jordan không có gì phải bàn cãi khi đội nhà lép vế về mọi mặt.  

Báo này dẫn lại chi tiết các thống kê trận đấu như số cú sút, phạt góc, thời lượng kiểm soát bóng... để làm rõ nhận định của mình.

Cũng trên báo Al Ghad, ngay trong bài tường thuật về trận đấu, tác giả Khaled Khatatab đã không giấu được sự thất vọng trước màn trình diễn của tuyển Jordan. 

Ký giả Khaled viết: "Jordan đã không thể hiện được sức mạnh mà họ mong muốn. Trong khi đó, Việt Nam đã kiểm soát mọi thứ, tạo ra cơ hội và cũng đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc".

"Các cầu thủ Việt Nam cho thấy khả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công một cách tuyệt vời. Họ khiến các tiền vệ và trung vệ Jordan không dám dâng cao tấn công", Khaled công tâm nhìn nhận.

Thống kê trận Việt Nam - Jordan

Cây bút Khaled còn khen ngợi các cầu thủ Việt Nam có kỹ năng chuyền bóng tuyệt vời và đó là lý do giúp đội quân của HLV Park Hang Seo có bàn gỡ.

"Jordan đã cố gắng xốc lại tinh thần sau bàn thua nhưng Việt Nam đã kiểm soát thế trận và khiến cho các cầu thủ ở hàng phòng ngự Jordan mệt nhoài", ông Khaled viết tiếp.

Trên báo Alawaba, tác giả Stephen gọi thủ thành Đặng Văn Lâm là người hùng của tuyển Việt Nam. Ông Stephen miêu tả: "Văn Lâm với tinh thần vững vàng đã có cú đổ người chuẩn xác để cản phá quả phạt đền của Ahmed Samir". 

Trong bài viết của mình, tác giả Stephen rất công bằng khi cho rằng Jordan không tạo được sức ép cho Việt Nam về cả tinh thần lẫn thể chất, đồng thời tỏ ra tiếc nuối với các cơ hội bị lỡ của Việt Nam.

Còn báo Alrai đưa nổi bật phát biểu của hai HLV Park Hang Seo và Vital Borkelman sau trận đấu. Cụ thể, ông Vital Borkelman thừa nhận Việt Nam thắng xứng đáng và bày tỏ mong muốn được tiếp tục gắn bó với đội tuyển Jordan. 

Tuy vậy, ông Vital Borkelman cho biết, mọi chuyện vẫn sẽ phụ thuộc vào Liên đoàn Bóng đá Jordan.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo chí Jordan: ''Việt Nam - thế lực mới nổi của bóng đá châu Á''