Australia lại hủy visa của Djokovic

14/01/2022 15:39

Sau khi thắng kiện và được nhập cảnh vào Australia, Djokovic lại bị hủy visa, đồng nghĩa với việc sẽ bị trục xuất nếu không kháng án thành công.

Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke hôm 14.1 đã dùng thẩm quyền cá nhân của mình để hủy bỏ visa của tay vợt nam số một thế giới Novak Djokovic, trong khi đội ngũ pháp lý của anh đang lên kế hoạch đưa sự việc này ra tòa án Australia một lần nữa.

“Hôm nay, tôi sử dụng quyền lực cá nhân theo điều 133C(3) của Đạo luật Di trú để hủy bỏ visa của ông Djokovic, trên cơ sở lợi ích của cộng đồng về sức khỏe và trật tự”, ông Hawke nói. “Quyết định này nối tiếp các phán quyết của Tòa án Liên bang ngày 10.1, trong đó bác bỏ quyết định hủy visa trước đó, vốn dựa trên các cơ sở xác đáng".

Với quyết định của ông Hawke, Djokovic nhiều khả năng sẽ không thể tham dự giải tennis Australian Open, bắt đầu vào ngày 17.1. Nếu đội ngũ pháp lý của anh không thành công khi đưa sự việc ra tòa án lần thứ hai, tay vợt này sẽ bị trục xuất khỏi Australia ngay tức khắc.

Đội ngũ luật sư của Djokovic muốn phiên tòa xét xử lại có thể diễn ra vào cuối tuần. Tuy vậy, nếu đề nghị này không được chấp thuận, phiên tòa có thể diễn ra sau khi giải đấu đã bắt đầu. Theo đó, Djokovic có thể chỉ bị trục xuất sau ngày mà trận đấu đầu tiên của anh dự kiến diễn ra, theo Fox Sports.


Sau khi thắng kiện tại tòa án, Djokovic đã được phép rời khỏi trung tâm giam giữ và nhập cảnh để tham dự giải Australia Open. Quyết định hủy visa từ chính phủ Australia có thể khiến Djokovic bị trục xuất. Ảnh: Reuters

Ngày 5.1, Novak Djokovic đáp chuyến bay từ Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất) tới thành phố Melbourne, Australia để tham dự Australian Open. Trước đó một ngày, anh tuyên bố bản thân đã nhận được giấy tờ miễn trừ (tiêm vaccine) để có thể tham dự giải đấu, dù không công khai tình trạng tiêm chủng.

Tuy vậy, sau khi nhập cảnh, anh bị Lực lượng Biên giới Australia giữ lại thẩm vấn và bị hủy visa với lý do giấy tờ không hợp lệ. Đội ngũ pháp lý của anh nhanh chóng đưa vụ việc ra tòa án. Ngày 10.1, thẩm phán Anthony Kelly tuyên bố Djokovic được trả lại visa sau 5 tiếng xét xử.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Australia lại hủy visa của Djokovic