Atletico là 'vua sân nhà' trên toàn cõi châu Âu

27/01/2021 17:30

Atletico đang biến sân nhà Wanda Metropolitano thành pháo đài bất khả xâm phạm, khi họ đã thu về 13 chiến thắng cùng 2 trận hòa sau 15 trận gần nhất tại La Liga.


Khi được chơi trên sân nhà, trước là Vicente Calderon còn hiện tại là Wanda Metropolitano, Atletico luôn phô diễn sức mạnh gần như tuyệt đối. 

Nếu tính tại Champions League, chỉ có Benfica ở vòng bảng mùa 2015/16 có thể đánh bại Atletico ở sân nhà của câu lạc bộ này. Ở vòng bảng mùa 2017/18, tới lượt Chelsea là đội "có diễm phúc" làm được điều ấy.

Như vậy, sau 37 trận gần nhất trên sân nhà tại Champions League, Atletico chỉ phải nhận đúng 2 thất bại trên sân nhà. Đây là một thành tích đáng nể bởi nên nhớ rằng đã không ít "ngáo ộp" từng viếng thăm sân nhà của Rojiblancos gồm Real Madrid, Barcelona, ​​Bayern Munich, Liverpool, Juventus, Dortmund, Roma, Milan.

Trong khuôn khổ La Liga, kể từ khi giải đấu này trở lại hậu đại dịch Covid-19 hồi hè năm ngoái, Atletico đã chơi 15 trận tại Wanda Metropolitano. Họ bất bại với 13 chiến thắng và 2 hòa. Hai câu lạc bộ cầm hòa được thầy trò Diego Simeone tại "tổ ấm" gồm Real Sociedad (hòa 1-1) và Villarreal (0-0).

Chi tiết hơn, tỷ lệ thắng trên sân nhà của Atletico tại La Liga kể từ tháng 4 năm ngoái đạt 86,7%, cao hơn một chút so với đội bóng cùng thành phố Real Madrid (85,7%). Trong khi đó, tỷ lệ thắng sân nhà của Bayern là 83,3%, còn Man City là 81,3%.

Ngoài ra, trong 15 trận chơi trên sân nhà ở La Liga nêu trên, Atletico ghi 32 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 5 lần. Tính riêng mùa này, Atletico đã thu về 9/10 chiến thắng ở sân nhà Wanda Metropolitano tại La Liga, đoạt 28 trên tổng số 30 điểm tối đa. Họ cũng ghi được 24 bàn trên sân nhà, nhiều nhất giải đấu.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Atletico là 'vua sân nhà' trên toàn cõi châu Âu