Arsenal đang chôn vùi tài năng của Aubameyang

16/09/2019 21:18

Lại một lần nữa màn trình diễn kém cỏi của hàng phòng ngự Arsenal khiến cho nỗ lực của Pierre-Emerick Aubameyang trở thành vô nghĩa.

Arsenal đang chôn vùi tài năng của Aubameyang

Với việc Alexandre Lacazette không thể thi đấu vì chấn thương, HLV Unai Emery đã tung bộ đối Mesut Oezil và Nicolas Pepe vào sân để hỗ trợ cho Aubameyang. Nhưng nếu như Oezil còn có đóng góp trong pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 thì Pepe chỉ để lại nỗi thất vọng ghê gớm.

Tân binh đắt giá nhất lịch sử Pháo thủ thi đấu đầy năng nổ nhưng lại không có sự gắn kết với các đồng đội xung quanh. Đa phần những pha dứt điểm của anh đến từ các nỗ lực cá nhân. Thêm vào đó, việc Watford bịt chặt 2 biên khiến Pepe buộc phải bó vào trung lộ và không có cơ hội phát huy lợi thế tốc độ.

2 người đồng đội trên hàng công không đủ xuất sắc khiến Aubameyang lại phải làm việc một mình. Anh ghi cả 2 bàn thắng chỉ trong vòng 10 phút của hiệp 1, một từ pha xoay người dứt điểm đẳng cấp và một từ pha dứt điểm một chạm quyết đoán.

Đây đã là bàn thắng thứ 5 sau 5 trận tại Premier League của Aubameyang. Tính từ đầu năm 2019, anh đã có 14 bàn sau 17 trận tại Premier League và 21 bàn sau 26 trận trên mọi đấu trường. Theo số liệu của Opta, tiền đạo 30 tuổi đã ghi được 7 bàn từ 9 cú sút trúng đích gần nhất.

Tính tổng cộng, Aubameyang đã tham gia vào 46 bàn thắng tại Premier League kể từ khi chuyển tới Arsenal vào tháng 1/2018, trong đó anh ghi 37 bàn và kiến tạo 9 bàn. Trong quãng thời gian này, chỉ có Mohamed Salah của Liverpool (53) là tham gia vào nhiều bàn thắng tại Premier League hơn.

Nhưng sự xuất sắc của Aubameyang đã bị các đồng đội nơi hàng thủ phá hỏng hết. Bộ đôi trung vệ Sokratis Papastathopoulos và David Luiz thi đấu như những gã nghiệp dư để giúp Watford giành lại 1 điểm.

Phút 53, Sokratis chuyền bóng thiếu quan sát tạo điều kiện cho Gerard Deulofeu cướp được trước khi nhả ra để Tom Cleverley tung cú sút quyết đoán đánh bại Leno, nhen nhóm hy vọng của đội chủ nhà.

Và tới phút 80, tới lượt Luiz trở thành tội đồ khi đốn ngã Roberto Pereyra. Trên chấm phạt đền, Pereyra không mắc sai lầm nào ấn định tỷ số 2-2. Đây đã là lần thứ 2 trong 4 trận  ra sân ở Premier League cho Arsenal, Luiz biếu không cho đối thủ một quả phạt đền. Trước đó, ở vòng 3 chính anh đã kéo áo Salah một cách ngớ ngẩn và khiến Pháo thủ nhận bàn thua thứ 2.

Theo thống kê của Opta, các cầu thủ Arsenal đã mắc phải 14 lỗi dẫn tới bàn thua tại Premier League kể từ đầu mùa giải trước, nhiều nhất giải đấu. 

Ngay trong trận đấu với Watford, Pháo thủ cũng thiết lập nên một kỷ lục tồi tệ khi để cho đối thủ có tới 31 cú sút về phía khung thành đội mình.

Đây là lần đầu tiên Arsenal thất bại trong 1 trận đấu ở Premier League mà họ có ít nhất hai bàn dẫn trước kể từ tháng 4.2016 khi họ hòa 3-3 với West Ham. Và đây cũng là lần đầu tiên Watford tránh khỏi thất bại ở giải đấu sau khi để lọt lưới ít nhất hai bàn kể từ tháng 1/2018 ở trận hòa Southampton 2-2.

Sau trận đấu, Aubameyang không khỏi ngán ngẩm về màn trình diễn thảm họa của hàng thủ đội nhà. "Rõ ràng là chúng tôi không mong đợi về việc bị gỡ hòa sau khi đã dẫn tới 2 bàn", tiền đạo 30 tuổi chia sẻ với Canal Plus.

"Chúng tôi biết rõ họ sẽ vùng lên trong hiệp 2 nhưng đáng buồn là không thể ngăn chặn nổi. Tôi cảm thấy như Arsenal đang dâng các bàn thắng cho đối thủ".

"Tôi không muốn buộc tội bất cứ ai nhưng thật xấu hổ khi để đối thủ ghi 2 bàn như vậy. Rõ ràng việc Alexandre Lacazette vắng mặt vì chấn thương đã ảnh hưởng rất lớn. Nếu có cậu ấy trên sân thì mọi chuyện có thể đã khác", anh nói thêm.

Với tài năng của mình, Aubameyang xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của những ứng viên vô địch chứ không phải một đội bóng phập phù như Arsenal. Và nếu mọi chuyện không sớm được giải quyết, có thể anh sẽ phải ra đi để tự tìm cho mình vinh quang trong thời gian ngắn ngủi còn lại của đời cầu thủ.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal đang chôn vùi tài năng của Aubameyang