Arsenal 4-0 Norwich: "Sân khấu" của Aubameyang

02/07/2020 05:38

Ở trận cầu vòng 32 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã dễ dàng đè bẹp đội bét bảng Norwich 4-0, qua đó tạm chiếm vị trí thứ 7 của Tottenham.

Ghi bàn
Arsenal: Aubameyang (33', 67'), Xhaka (37'), Soares (81')

Bước vào cuộc tiếp đón Norwich, Arsenal có 4 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận gặp Sheffield Utd khi Bellerin, Ceballos, Nelson, Aubameyang đá chính thay Maitland-Niles, Willock, Pepe, Saka. Đáng chú ý, tiền vệ sáng tạo Oezil không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã đẩy cao đội hình tấn công khiến Norwich buộc phải lùi sâu phòng. Các bước chạy của Pháo thủ tỏ ra đầy quyết tâm, và cơ hội đầu tiên của họ đến ở phút thứ 10, khi tiền đạo Aubameyang sút căng bằng chân phải trong vòng cấm buộc thủ thành Tim Krul phải giải nguy.

Đến phút 21, Arsenal trong một thoáng lơ đễnh đã để cho Godfrey có khoảng trống tung cú "nã đại bác" uy lực. Bóng đi căng vào góc cao khiến thủ thành Martinez bó tay, song rất may cho Pháo thủ bởi cột dọc đã cứu họ thoát khỏi bàn thua.

Ở quãng thời gian sau đó, Arsenal vẫn thi đấu lấn lướt nhưng không thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng thủ của Norwich. Dù vậy, trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, Arsenal bất ngờ được đội khách "dâng tặng" bàn thắng.

Sai lầm của Krul là bước ngoặt của trận đấu

Phút 33, nhận đường chuyền về của đồng đội, thủ thành Krul quá chần chừ trong việc đưa bóng lên, qua đó tạo điều kiện để Aubameyang lao vào cực nhanh áp sát cướp bóng rồi dứt điểm vào lưới trống. 

Cũng kể từ đây, mọi chuyện trở nên hết sức đơn giản với Arsenal. Chỉ 4 phút sau, tiền vệ Granit Xhaka ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ với cú đá quyết đoán bằng chân trái trong vòng cấm. Người kiến tạo cho anh không ai khác ngoài Aubameyang.

Sang hiệp 2, lợi thế dẫn hai bàn giúp Arsenal thi đấu thong dong. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn có thêm bàn thắng và một lần nữa nó đến từ sai lầm phía Norwich.

Xhaka cũng ghi 1 bàn trận này

Xhaka cũng ghi 1 bàn trận này

Phút 67, từ quả ném biên bên phần sân nhà, một cầu thủ Norwich chuyền bóng đúng chân Aubameyang. Tất nhiên chân sút người Gabon không bỏ lỡ cơ hội xé lưới Krul lần thứ hai nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal.

Đến phút 81, hậu vệ vào sân từ ghế dự bị Cedric Soares sút xa đẹp mắt ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal trước Norwich. Một trận đấu mà Pháo thủ đã chơi ấn tượng, nhưng nhìn chung công lớn vẫn thuộc về Norwich khi họ đã tự thua với hàng loạt sai lầm tai hại.

Thắng lợi quan trọng này giúp Arsenal từ vị trí thứ 10 tạm thời leo lên đứng thứ 7 với 46 điểm, kém suất dự Europa League mùa tới 7 điểm - một chặng đường vẫn còn rất xa với đoàn quân của HLV Mikel Arteta. Trong khi đó, Norwich với thất bại này tiến gần hơn tới tấm vé xuống hạng.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal 4-0 Norwich: "Sân khấu" của Aubameyang