Argentina vs Venezuela, 2 giờ ngày 29.6: Đánh bại kẻ bất bại

28/06/2019 17:12

Argentina được tin tưởng sẽ trở thành đội bóng hoàn chỉnh và mạnh mẽ hơn ở tứ kết.



Dù gặp đối thủ đã bất bại tại vòng bảng là Venezuela, Lionel Messi và đồng đội vẫn được kỳ vọng có thể giành chiến thắng để đi tiếp.

Argentina lách qua khe cửa hẹp để có mặt tại tứ kết Copa America 2019 nhờ chiến thắng 2-0 trước vị khách mời Qatar ở lượt trận cuối vòng bảng. Họ thậm chí còn bước vào giai đoạn knock-out với vị thế nhì bảng B chứ không phải là 1 trong 2 đội hạng ba xuất sắc nhất. 

Trên lý thuyết, Venezuela là đối thủ mạnh nhất không thuộc diện đầu bảng tại tứ kết Copa America 2019. Nền bóng đá nhỏ bé tại Nam Mỹ này chính là đội duy nhất không giành ngôi đầu mà lại có thành tích bất bại ở vòng bảng. Cụ thể, họ cầm hòa Peru và Brazil đều với tỷ số 0-0, trước khi hạ Bolivia 3-1 ở lượt cuối.

Tuy nhiên, xét trên thực tế, Venezuela chính là đối thủ dễ chịu nhất mà Argentina có thể gặp tại tứ kết. Ai cũng biết, đây là nền bóng đá thuộc nhóm yếu nhất tại Nam Mỹ. Venezuela bất bại ở vòng bảng đơn giản vì chỉ nằm chung với 2 đối thủ ngang tầm và yếu hơn là Peru và Bolivia. Trong khi đó, việc họ cầm hòa Brazil bởi quá may mắn. Lưu ý, trận đó Brazil bị VAR từ chối tới 2 bàn thắng đầy tranh cãi và không thực sự rõ ràng. Thực tế, nếu để thua Brazil, Venezuela sẽ chỉ xếp thứ ba và nhiều khả năng còn bị loại.

Argentina tất nhiên không quá mạnh ở giải năm nay với đội hình chỉ gồm một vài ngôi sao thực thụ bên cạnh những cầu thủ tầm trung hoặc vô danh. Bộ khung đội hình Albiceleste dưới thời tân HLV Lionel Scaloni mới chỉ được xây dựng trong một thời gian khá ngắn. 

Chơi đúng sức, Argentina sẽ đánh bại Venezuela để vào bán kết

Tuy nhiên, hãy lưu ý Argentina đang được hoàn thiện, chỉnh sửa để mạnh hơn ở giai đoạn đấu bảng. Cụ thể, sau 2 trận đầu không thành công, HLV Scaloni nhận ra được các mắt xích yếu, cũng như xác định được các vị trí chơi tốt để thay đổi, qua đó giúp Albiceleste mạnh mẽ hơn hẳn trong trận thắng Qatar ở lượt cuối vòng bảng. 

Đấy là dấu hiệu cho thấy Argentina đã tìm được con đường sáng. HLV Scaloni đang dần tìm ra phương án để kết hợp những siêu sao trên hàng công với đội ngũ “công nhân” ở phía sau. Sau những điều chỉnh, Messi đã có được khoảng không gian phù hợp. Các đồng đội xung quanh cũng không còn bị áp lực khi phải phục vụ đồng đội danh tiếng.

Khởi đầu kém ấn tượng không phải là điều gì lạ lẫm với Argentina và thật sai lầm khi nhìn vào đó để đánh giá năng lực của họ. Tại Copa America 2015, Argentina bị Paraguay cầm chân với tỷ số hòa 1-1 ngay trận ra quân. Nhưng sau đó họ đã chơi cực hay ở giai đoạn loại trực tiếp để lọt vào chung kết. Với những chuyển biến tích cực đã thể hiện ở lượt đấu cuối vòng bảng, có thể thấy Argentina đang chuyển mình.

Dù gì Venezuela cũng là đối thủ nhỏ bé so với Argentina. Chỉ cần chơi đúng sức, Messi và đồng đội sẽ giành chiến thắng để vào bán kết!

Thông tin

Theo kèo châu Á, Argentina thắng 4, hòa 1 và thua 3 ở 8 trận gần đây.

4/5 trận gần đây giữa hai đội có tối thiểu 3 bàn được ghi.

Venezuela thay đủ 3 người trong cả 3 trận vòng bảng.

Venezuela mới 3 lần dự tứ kết Copa America trước đây, trong đó chỉ 1 lần giành quyền đi tiếp (2011). 

Venezuela, “mồi ngon” của Argentina



Venezuela chính là đối thủ ngon ăn nhất của gã khổng lồ Argentina trong lịch sử Copa America. Albiceleste toàn thắng 5 trận gặp Venezuela ở sân chơi khu vực trước đây, đều với cách biệt tối thiểu 3 bàn trở lên. Thậm chí, Argentina còn từng vùi dập Venezuela tới 11-0 ở giải đấu năm 1975.

Phát biểu

HLV Lionel Scaloni (Argentina): “Mọi đối thủ đều rất mạnh ở tứ kết, Venezuela cũng sẽ như vậy. Họ đã cho thấy mình khó đánh bại như thế nào ở vòng bảng. Tuy nhiên, tôi cũng rất tin tưởng vào khả năng đi tiếp của Argentina”.

HLV Rafael Dudamel (Venezuela): “Chúng tôi luôn dành sự tôn trọng tuyệt đối với Argentina, trong bất cứ thời điểm nào. Dẫu vậy, Venezuela không hạ thấp mình và đặt mục tiêu đi tiếp dù phải đối đầu với họ”.



Đối đầu trên mọi đấu trường

Dự đoán: 3 - 1


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Argentina vs Venezuela, 2 giờ ngày 29.6: Đánh bại kẻ bất bại