Argentina bị "vạ lây" bởi quyết định của trọng tài ở trận Croatia - Morocco

18/12/2022 05:30

Ở trận đấu tranh hạng 3 World Cup 2022 giữa Croatia - Morocco, trọng tài Al Assim đã có quyết định gây tranh cãi khi không cho đại diện châu Âu được hưởng quả 11m khá rõ ràng.

>>> Đánh bại Morocco, Croatia giành vị trí thứ 3 World Cup 2022

Tuy giành được thắng lợi 2-1 trước Morocco để giành vị trí thứ 3 tại World Cup, Croatia vẫn có lý do để phàn nàn bởi đáng ra họ có thể được hưởng quả phạt đền tăng cơ hội đánh bại đối phương với tỷ số đậm hơn. Phút 74 trận đấu nói trên, trung vệ Josko Gvardiol của Croatia bất ngờ xâm nhập vòng cấm Morocco và bị Sofyan Amrabat đốn ngã.

Rất tiếc cho Croatia là trọng tài lại cho trận đấu tiếp tục chứ không chỉ tay vào chấm phạt đền. Có thể ông không quan sát rõ tình huống, nhưng rất khó hiểu là ngay cả tổ VAR dù được xem kỹ lại các góc quay cũng không đưa ra ý kiến gì. 

Chứng kiến trọng tài bỏ qua cho Amrabat dù pha phạm lỗi của cầu thủ Morocco là khá rõ ràng, nhiều cư dân mạng đã có bình phẩm không hay về ông "vua áo đen". Trên trang Twitter, tài khoản Classfootie@classfootie cho đăng dòng trạng thái hóm hỉnh: "Trọng tài đã quyết định cho Argentina được hưởng quả 11m vào ngày mai vì Gvardiol bị phạm lỗi ở ở tình huống này".

Về phần mình, tài khoản Henry Winter@henrywinter đưa ra quan điểm: "Gvardiol mới xuất sắc làm sao. Sau khi liên tiếp thực hiện 2 pha cắt bóng đẳng cấp, cậu ấy đã di chuyển qua 1 quãng đường dài và bị Amrabat đạp vào mắt cá trong vòng cấm Morocco. Đây là quả penalty rõ ràng mà Croatia bị trọng tài tước mất".

Trong khi đó, tài khoản Yuryuikhan shimrah@YuryuikhanS nói giọng mỉa bai: "Chưa bao giờ tôi xem một kỳ World Cup tệ hại như thế này. Do ràng pha phạm lỗi của Amrabat với Gvardiol là không thể bào chữa. Hôm nay VAR không can thiệp vì Argentina không thi đấu rồi. Với tôi, trọng tài thật hảm hại và họ đã bị FIFA làm cho biến chất".

Sở dĩ Argentina phải nhận những lời dè bỉu như vậy là bởi ở World Cup 2022 đội bóng này được hưởng quá nhiều những quả phạt đền. Cụ thể, kể từ đầu giải các trọng tài đã khiến những đối thủ của Argentina phải chịu tới 4 quả penalty. Nhờ vậy, tiền đạo Messi đã ghi được 3 bàn vào lưới Saudi Arabia, Hà Lan và Croatia từ cự ly 11m. Đáng ra anh còn có thể có thêm 1 pha lập công nếu không sút hỏng phạt đền ở trận đấu với Ba Lan.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Argentina bị "vạ lây" bởi quyết định của trọng tài ở trận Croatia - Morocco