Anthony Martial: Hình bóng của cầu thủ trị giá... 100 triệu bảng

11/08/2020 09:41

Trước khi đối đầu Copenhagen ở vòng tứ kết Europa League, Man United nhận tin buồn khi không thể chiêu mộ thành công Jadon Sancho từ Dortmund. Những nỗi buồn với đi rất nhiều sau khi chứng kiến Anthony Martial thi đấu một trong những trận để đời.


Martial thi đấu nỗ lực nhất bên phía M.U

Bruno Fernandes là người ghi bàn thắng quyết định cho Quỷ đỏ từ chấm phạt đền nhưng nếu không có tiền đề Martial, bàn thắng hay thậm chí là chiến thắng này có khi cũng chẳng đến. Tuy nhiên, chẳng cần phải chờ tới hiệp phụ, người ta mới nhận ra Martial là cầu thủ tấn công nổi bật nhất bên phía M.U.

Trong một ngày mà Mason Greenwood mất dạng, Marcus Rashford hỏng cảm giác bóng, cứ hở ra là sút, còn Bruno thì bị sự xuống cấp về thể lực cản trở, Martial trở thành điểm sáng hiếm hoi. Dù đứng cao nhất, tiền đạo người Pháp vẫn phối hợp nhịp nhàng với các vệ tinh xung quanh, cũng như tự mình thực hiện những tình huống đột biến.

Thống kê chỉ ra Martial chuyền bóng chính xác 100%, thực hiện 4 đường chuyền vào vòng cấm và mở ra 3 cơ hội lớn cho đồng đội. Chưa hết, cựu tiền đạo Monaco còn tạo khác biệt khi có tới 5 lần đi bóng qua người thành công và tung ra tới 4 cú dứt điểm với 3 lần trúng khung thành.

Nổi bật nhất là pha bóng Martial rê từ cánh trái bẻ vào trung lộ trước khi thực hiện cú cứa lòng sở trường đưa bóng vào góc cao khung thành Copenhagen. Nếu không vìthủ môn Karl-Johan Johnsson quá xuất sắc, bay người cản phá bằng những đầu ngón tay, Martial đã có được siêu phẩm cho riêng mình.

Nhưng càng về cuối trận, giá trị của Martial mới càng được thể hiện. Trong thời gian bù giờ của hiệp 2, anh làm náo loạn vòng cấm Copenhagen bằng một pha đi bóng vượt qua 3 người trước khi bị chặn lại đúng nhịp dứt điểm.

Kéo sang hiệp phụ, thay vì xuống sức như các đồng đội khác, Martial trở thành cầu thủ M.U chịu khó di chuyển nhất trên sân. Sự linh hoạt của "số 9" khiến thế công của Quỷ đỏ trở nên khởi sắc. Cùng với sự yểm trợ của cầu thủ mới vào sân thay người Juan Mata, Martial như hổ mọc thêm cánh, tận dụng đôi chân thoăn thoắt của mình để xộc thẳng vào vòng cấm đối phương tới 3 lần.

Martial đã hoàn thiện khả năng đi bóng của mình
Martial đã hoàn thiện khả năng đi bóng của mình

Cách Martial khiến các hậu vệ áo trắng lũ lượt bám theo mình bộc lộ dấu hiệu bàn thắng sắp đến với M.U. Và điều gì đến cũng đã phải đến, lại thêm một pha xử lý hay nữa trong vòng cấm của Martial buộc Andreas Bjelland phải phạm lỗi. Trọng tài người Pháp, Clement Turpin đứng ngay gần đó và lập tức xác định penalty cho đại diện Premier League.

Nhiệm vụ từ khoảng cách 11m được Bruno hoàn thành xuất sắc nhưng công lớn đương nhiên thuộc về Martial. Những pha đi bóng thẳng vào chân trụ, bẻ ngược hướng cản phá của đối phương được Martial hoàn thiện lên tầm nghệ thuật, thứ duy nhất anh thiếu chỉ là chút may mắn để có được bàn thắng cho riêng mình. 

Chứng kiến màn thể hiện xuất sắc của tiền đạo người Pháp, cựu danh thủ Owen Hargreaves thốt lên: "M.U đâu cần chi ra 120 triệu bảng cho ai đó làm gì, trong khi bạn chỉ cần nhìn Anthony Martial là thấy bóng hình của cầu thủ trị giá 100 triệu".

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anthony Martial: Hình bóng của cầu thủ trị giá... 100 triệu bảng