Ajax nhận án phạt nặng trước trận tái đấu với Chelsea

26/10/2019 14:57

UEFA đã ra phán quyết cấm các cổ động viên của CLB Ajax Amsterdam tới sân Stamford Bridge ở trận đấu gặp Chelsea tại vòng bảng Champions League 2019/20.

Ajax nhận án phạt nặng trước trận tái đấu với Chelsea

Đây là hình phạt được UEFA đưa ra sau khi các fan của Ajax gây rối trong trận đấu gặp Benfica ở Champions League mùa trước, và tiếp tục tái phạm ở cuộc đọ sức với Valencia hồi đầu tháng 10, trận đấu mà họ xuất sắc đánh bại đội bóng Tây Ban Nha 3-0.

Bên cạnh án phạt này, Ủy ban kỷ luật của UEFA cũng phạt bổ sung khoản tiền 50.000 euro vì lỗi này. Nếu còn tiếp tục vi phạm sẽ cấm các CĐV tới sân khách trong vòng 1 mùa giải. Ngoài ra, đội bóng thủ đô Amsterdam còn nhận thêm khoản tiền phạt 18.000 euro vì "hành vi không đúng đắn của đội bóng" do phải nhận 5 thẻ vàng trở lên ở trận gặp Valencia (6 thẻ vàng cho Onana, Veltmann, Promes, Blind, Martinez và Tagliafico).

Fan Ajax làm loạn trong trận đấu với Benfica mùa giải trước

Fan Ajax làm loạn trong trận đấu với Benfica mùa giải trước

Hiện tại Ajax đã yêu cầu thêm thông tin từ UEFA. Sau đó khi kiểm tra cụ thể, BLĐ đội bóng mới quyết định có kháng cáo hay không. Ngày thứ Tư vừa qua, UEFA đã gửi cụ thể các tài liệu. Sau khi nghiên cứu cụ thể, Ajax đã đệ đơn kháng cáo lên Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ châu Âu ngày hôm qua.

Theo quy định của UEFA, đội chủ nhà Chelsea sẽ phân bổ 3.000 vé cho đội khách Ajax ở cuộc chạm trán giữa 2 đội vào đầu tháng 11. Tuy nhiên sau đó đã cắt giảm số lượng xuống chỉ còn 833 vé nhằm tránh bạo lực cũng như các vấn đề bạo loạn. Và với phán quyết mới của UEFA, nếu không kháng cáo thành công, Ajax sẽ không có bất kỳ cổ động viên nào được phép vào sân Stamford Bridge tiếp lửa cho đội nhà.

Hiện tại Chelsea và Ajax đang chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu BXH bảng H với cùng 6 điểm sau 3 lượt trận. Đội bóng nào giành chiến thắng ở trận đấu tới đây cũng sẽ chiếm ưu thế lớn trong việc tìm kiếm tấm vé vào vòng 1/8.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ajax nhận án phạt nặng trước trận tái đấu với Chelsea