300 triệu euro cho một đêm buồn Paris

19/09/2019 10:56

Paris vẫn được mệnh danh là kinh đô ánh sáng. Nhưng với Real Madrid, đó có vẻ như là một hố đen ảm đạm sau khi họ thất bại tủi hổ tới 0-3 trước PSG.

Real Madrid: 300 triệu euro cho một đêm buồn Paris

Kền kền trắng cần có sự cải tổ mạnh mẽ ở cả 3 tuyến khi các trụ cột đang dần bước vào sườn dốc bên kia của sự nghiệp sau giai đoạn vàng kim với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Cristiano Ronaldo chuyển sang Juventus, Keylor Navas cũng bị bán sang PSG trong khi Karim Benzema, Gareth Bale, Luka Modric, Toni Kroos, Marcelo hay Sergio Ramos đều không còn sung mãn như xưa.

Mùa Hè 2019, Real bỏ ra hơn 300 triệu euro để mang về những bản hợp đồng đắt giá như Eden Hazard (100 triệu), Luka Jovic (60 triệu), Eder Militao (50 triệu), Ferland Mendy (48 triệu) và Rodrygo (45 triệu). 

Tân binh Hazard chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng

Tân binh Hazard chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng

Ngoài ra, HLV Zinedine Zidane rất muốn mang về những nhân tố mới nơi tuyến giữa như Paul Pogba, Christian Eriksen hay Donny Van de Beek. Nhưng ông đã không thể thành công với bất cứ thương vụ nào và đành ngậm ngùi xoay sở với những con người hiện có trong tay.

Trận đấu với PSG, đáng tiếc là các tân binh của Real đều chưa cho thấy sự hòa nhập. Trong khi Militao và Mendy khiến hàng thủ tan hoang thì ngôi sao đắt giá Hazard càng khiến mọi người thất vọng.

Tiền vệ người Bỉ thi đấu đầy nỗ lực nhưng dường như chấn thương trước mùa giải vẫn chưa cho phép anh bộc lộ 100% khả năng. Các pha đi bóng của Hazard còn thiếu sự đột biến ở những tình huống cuối trong khi khả năng chạy chỗ cũng không mấy ấn tượng

Tuyến giữa của Real hoàn toàn lép về trước hàng tiền vệ của PSG

Tuyến giữa của Real hoàn toàn lép về trước hàng tiền vệ của PSG

Nếu như các tân binh đáng trách 1 những cựu binh còn đáng trách gấp 10. Bộ ba Casemiro, Kroos và James Rodriguez hoàn toàn lép vế so với Marco Verratti, Marquinhos và Idrissa Gueye bên phía đội chủ nhà. Hậu quả là hàng thủ Real luôn phải đối mặt với nguy hiểm mỗi khi PSG lên bóng trong khi hàng công trong tình trạng đói bóng triền miên.

Trận đấu đã chứng kiến ​​Real không có nổi một cú sút trúng đích trong một trận đấu ở Champions League kể từ mùa giải 2003/04. Đây cũng là lần đầu tiên họ thua trận mở màn của một chiến dịch Champions League kể từ mùa 2006/07 (0-2 trước Lyon).

Trên hàng công, Gareth Bale và Karim Benzema không cho thấy sự liên kết và chỉ để lại tiếc nuối bởi 2 bàn thắng không được công nhận.

Zidane đang phải đối mặt vô vàn áp lực

Zidane đang phải đối mặt vô vàn áp lực

Nhưng người đáng trách nhất vẫn phải là Zidane. Kể từ sau khi trở lại vào đầu năm 2019, Zizou cũng không cho thấy sự khác biệt về lối chơi so với những người tiền nhiệm đã bị sa thải trong mùa 2018/19. Real vẫn thi đấu đầy bế tắc và đa phần dựa vào sự tỏa sáng của các cá nhân.

Nhưng họ đã không còn một Cristiano Ronaldo siêu nhân để gồng gánh những lúc nguy nan còn Bale và Benzema không bao giờ đạt tới đẳng cấp của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Hệ quả là Kền kền trắng trải qua mùa 2018/19 trắng tay trên mọi đấu trường và thành tích nghèo nàn có tiếp tục tới đầu mùa 2019/20. Real hiện đang xếp thứ 3 tại La Liga với 2 thắng và 2 hòa sau 4 trận. Nhưng họ không mang tới cảm giác mạnh mẽ mà chỉ cho thấy sự mong manh tới đáng thương.

Và trận thua trước PSG ở trận mở màn Champions League đã phơi bày rõ ràng bộ mặt bạc nhược của Real. Nếu như không có những cải tổ ngay lập tức, Kền kền trắng sẽ phải tiếp tục đối diện một mùa giải trắng tay nữa và nguy cơ ra đường của Zidane cũng ngày càng hiển hiện.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    300 triệu euro cho một đêm buồn Paris