M.U mất ngôi đầu top 10 thương hiệu thể thao giá trị nhất
Quốc tế - Ngày đăng : 08:00, 05/10/2011
Manchester United đã không còn là thương hiệu thể thao giá trị nhất thế giới sau sự nhảy vọt về giá trị thương hiệu của gã khổng lồ bóng chày New York Yankees của Mỹ - thống kê bởi tạp chí danh tiếng Forbes. Xếp ngay sau New York Yankees là CLB bóng đá Manchester United của Anh.
M.U bị soán ngôi trên thương trường |
Trước đó, quỷ đỏ đã đứng đầu danh sách này trong suốt 4 năm qua, với giá trị thương hiệu lên tới 175 triệu bảng. Tuy nhiên, việc tỷ giá đồng đô la Mỹ so với đồng bảng càng ngày càng tăng khiến giá trị thương hiệu của New York Yankees đã nhảy vọt lên trên M.U.
Bên cạnh việc quỷ đỏ bị New York Yankees soán ngôi, Arsenal cũng gây ra đôi chút bất ngờ khi có mặt trong bảng xếp hạng mới của Forbes. Dù đang có màn khởi đầu mùa giải mới tồi tệ nhất trong lịch sử hơn nửa thế kỷ qua nhưng pháo thủ vẫn cùng M.U là 2 CLB bóng đá duy nhất của xứ sương mù lọt vào top 10. Với giá trị thương hiệu 103 triệu bảng, CLB thành London đứng thứ 8 trong danh sách của Forbes.
Ngoài 2 đội bóng của Anh, Real Madrid (TBN), Bayern Munich (Đức), Barcelona (TBN) và AC Milan (Italia) là những CLB bóng đá khác góp mặt trong danh sách của Forbes.
Danh sách top 10 CLB thể thao có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới (theo Forbes thống kê):
1 - New York Yankees (Bóng chày) - 221 triệu bảng (340 triệu đô la mỹ)
2 - Manchester United (Bóng đá) - 175 triệu bảng (269 triệu đô la mỹ)
3 - Real Madrid (Bóng đá) - 172 triệu bảng (264 triệu đô la mỹ)
4 - Dallas Cowboys (Bóng bầu dục) - 126 triệu bảng (193 triệu đô la mỹ)
5 - Bayern Munich (Bóng đá) - 117 triệu bảng (179 triệu đô la mỹ)
6 - Boston Red Sox (Bóng chày) - 113 triệu bảng (173 triệu đô la mỹ)
7 - Barcelona (Bóng đá) - 112 triệu bảng (172 triệu đô la mỹ)
8 - Arsenal (Bóng đá) - 103 triệu bảng (158 triệu đô la mỹ)
9 - AC Milan (Bóng đá) - 96 triệu bảng (147 triệu đô la mỹ)
10 - New England Patriots (Bóng bầu dục) - 95 triệu bảng (146 triệu đô la mỹ)