Các đơn vị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình
Tin tức - Ngày đăng : 10:50, 08/11/2012
Đồng chí Phạm Xuân Lục, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự và chỉ đạo kiểm điểm.
Trước kiểm điểm, Sở NN-PTNT đã nhận được 25 ý kiến đóng góp cho tập thể và cá nhân lãnh đạo sở. Tại hội nghị kiểm điểm, tập thể và từng cá nhân lãnh đạo đã tiếp thu các ý kiến đóng góp và giải trình cụ thể từng vấn đề. Tập thể lãnh đạo sở đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, nguyên nhân và các biện pháp khắc phục. Nhìn chung, các ý kiến đều khẳng định, tập thể lãnh đạo sở có lập trường tư tưởng vững vàng, không dao động trước khó khăn, luôn tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, làm tốt công tác tham mưu giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
Tập thể lãnh đạo Sở NN-PTNT đã đề ra 7 nhóm giải pháp để khắc phục hạn chế, sửa chữa các yếu kém, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành. Một số giải pháp cần thực hiện ngay là tăng cường công tác giáo dục chính trị và lãnh đạo tư tưởng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; nâng cao chất lượng sản xuất giống nông nghiệp; tăng cường thanh tra, kiểm tra vật tư nông nghiệp; thành lập văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới...
* Ngày 6-11, ban lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) kết thúc 1,5 ngày tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo việc kiểm điểm.
Trước kiểm điểm, Sở GD-ĐT đã nhận được 49 ý kiến tham gia đóng góp cho tập thể, cá nhân các đồng chí lãnh đạo sở. Các ý kiến đóng góp đã được tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo sở tiếp thu và giải trình. Dự thảo báo cáo kiểm điểm của tập thể lãnh đạo sở đã tập trung làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; xác định rõ nguyên nhân chủ yếu của những hạn chế, khuyết điểm. Từng đồng chí trong ban lãnh đạo sở đã chuẩn bị kỹ bản kiểm điểm cá nhân, thẳng thắn nhận khuyết điểm, hạn chế của mình trên cương vị đã và đang công tác; tự giác đề ra các giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế; tích cực đóng góp ý kiến thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng với các đồng chí khác.
Tập thể lãnh đạo Sở GD-ĐT đã xác định 4 nhóm giải pháp chính (với 16 giải pháp cụ thể) gồm: tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và tiếp tục thực hiện đề án kiên cố hóa trường, lớp học nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn ngành trong thời gian tới.
PV