Khắc phục "ổ trâu", sao còn để "ổ gà"?

Bạn đọc viết - Ngày đăng : 07:08, 07/07/2013

Cầu Phả Lại trên quốc lộ 18 được khánh thành và đưa vào vận hành từ năm 2002.


Trong mấy năm gần đây, có 6 khe co giãn trên mặt cầu (mỗi khe co giãn dài 9 m, rộng 0,8 m) đều bị bong tróc các tấm ghép bằng cao su tổng hợp, để lộ cốt sắt, tạo thành "ổ trâu" kéo dài theo suốt mặt cầu, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Đoạn đường bê-tông từ đầu cầu Phả Lại (km 26 đến km 28+300) có nhiều chỗ sụt lún, đang phơi cốt thép tạo thành nhiều "ổ gà", "ổ trâu", là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông. Công ty Quản lý sửa chữa đường bộ 248 đã có nhiều cố gắng khắc phục sự cố trên. Từ đầu tháng 4-2013, công ty đã tiến hành thay thế toàn bộ các tấm cao su cũ nát bằng đổ bê-tông tổng hợp. Đối với các "ổ trâu" trên mặt đường (đoạn qua phường Phả Lại) thay vì cách làm vá víu xử lý theo tình thế trước đây, lần này công ty tập kết đầy đủ nhân lực, thiết bị phương tiện tiến hành khoan cắt, đục phá bê-tông sâu 0,3m theo 7 điểm "ổ trâu" (mỗi ổ rộng 3 m, dài 6 m) sau đó đổ bê-tông cốt thép đúng kỹ thuật, có bảo dưỡng chu đáo trong 2 tuần mới cho thông xe. Nhờ đó, từ ngày 20-6-2013 đoạn đường đã trở nên thông thoáng hơn. Tuy nhiên, trên đoạn đường này vẫn còn lắm "ổ gà" chưa được tiếp tục thi công. Đặc biệt hệ thống đèn đường trên cầu Phả Lại đã lắp đặt xong nhưng mấy năm nay người dân nơi đây không hề thấy đèn được sử dụng.

NGUYỄN HUY THỰC (Chí Linh)