4 loại công trình đường thủy nội địa phải có quy trình bảo trì riêng
Tư vấn - Ngày đăng : 09:45, 17/08/2013
Theo đó, có 4 loại công trình đường thủy nội địa phải có quy trình bảo trì riêng gồm: luồng chạy tàu thuyền; cảng, bến thủy nội địa; âu tàu, kè, đập; báo hiệu, tín hiệu giao thông. Trong đó, đối với các dự án xây dựng, nâng cấp, cải tạo có áp dụng công nghệ mới, vật liệu mới thì nhà thầu tư vấn khi thiết kế phải lập quy trình bảo trì; đối với các công trình đang sử dụng nhưng chưa có quy trình bảo trì, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan lập, trình duyệt quy trình bảo trì công trình quốc gia; Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm lập quy trình bảo trì công trình địa phương.
Nội dung quy trình bảo trì công trình đường thủy nội địa phải bảo đảm quy định các thông số kỹ thuật, công nghệ, xử lý kết quả quan trắc khi công trình có yêu cầu thực hiện quan trắc; quy định đối tượng, thời điểm, phương pháp, tần suất kiểm tra và các phương pháp sửa chữa các hư hỏng của công trình...
Cũng tại thông tư này, Bộ Giao thông vận tải quy định bắt buộc phải tiến hành quan trắc trong quá trình khai thác, sử dụng đối với các công trình cảng thủy nội địa, nhà trạm quản lý đường thủy nội địa cấp I; âu, đập, dàn báo hiệu cấp đặc biệt, cấp I và các công trình có dấu hiệu lún, nứt, nghiêng hoặc dấu hiệu bất thường khác có khả năng gây sập đổ.
Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 1-10-2013.