Máy nước nóng sử dụng công nghệ nano
Khoa học - Công nghệ - Ngày đăng : 09:09, 15/07/2014
Từ lâu, bạc được biết đến là vật liệu đặc biệt với khả năng kháng khuẩn, tuy nhiên tác dụng của bạc chỉ được tận dụng đến mức cao nhất khi công nghệ nano ra đời. Công nghệ này giúp chia nhỏ phân tử bạc ở kích thước nhỏ nhất là nano mét, làm tăng diện tích bề mặt của bạc. Do đó, khả năng kháng khuẩn tăng lên nhiều, giảm thời gian tiêu diệt vi khuẩn xuống mức thấp nhất.
Ứng dụng trong sản xuất máy nước nóng, một lưới lọc đặc biệt phủ lớp nano bạc được đưa vào đầu ống cấp nước của máy, nhờ đó, khi nước đi qua ống này, các phân tử bạc sẽ phát huy tác dụng diệt khuẩn ngay trên diện rộng. Theo các chuyên gia kỹ thuật của Kangaroo, công nghệ nano bạc tối ưu bởi nó là chất vô cơ, không gây ảnh hưởng đến thành phần của nước, không bị bào mòn trong suốt quá trình sử dụng nên có tác dụng trọn đời đối với sản phẩm.
Ngoài khả năng kháng khuẩn, chiếc máy năng lượng mặt trời công nghệ mới còn được trang bị ống chân không 7 lớp, tráng bằng công nghệ nanomax, làm nóng nước trực tiếp với khả năng hấp thu nhiệt nhanh hơn từ 30 đến 40%. Bên cạnh đó, bình bảo ôn với chất liệu sử dụng Inox 304-2b, an toàn, không gây phản ứng hóa học với các thành phần trong nước thường được dùng trong sản xuất dụng cụ chứa thực phẩm, được mạ và tráng bạc giúp chịu được các điều kiện khắc nghiệt của môi trường, thậm chí mưa đá.
Bên cạnh đó, lớp bảo ôn polyurethane mật độ cao được phun ở áp lực lớn cũng giúp giữ nhiệt đến 96 giờ. Với cơ chế hấp thụ nhiệt đặc biệt của loại ống này nên dù không có ánh nắng mặt trời, máy nước nóng vẫn bảo đảm nước trong bình đạt đến 40 độ C.
Nằm trong danh mục các sản phẩm được khuyến khích sử dụng nhằm tiết kiệm điện lưới quốc gia, trước đó, Kangaroo đã kết hợp cùng ENV trợ giá cho người tiêu dùng khi mua và sử dụng sản phẩm này tại các điểm bán hàng của hãng trên toàn quốc. Theo đó, mỗi khách hàng sẽ được hỗ trợ tối thiểu 1 triệu đồng khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời của hãng từ nay đến hết năm 2015, với số lượng tới 30.000 sản phẩm. Đại diện công ty cho biết ước tính chi phí hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn từ 2013-2015 đến 30 tỷ đồng, chưa tính các chi phí hỗ trợ khác như lắp đặt, vận chuyển hay truyền thông cho chương trình.
Phương Thảo (VnExpress)