Ô-tô sửa chữa được bảo hành tối thiểu 2 tháng
Tư vấn - Ngày đăng : 07:04, 31/10/2014
Theo đó, xe cơ giới phải duy trì các tính năng và tình trạng kỹ thuật thông qua biện pháp bảo dưỡng bắt buộc hoặc sửa chữa theo yêu cầu. Trước khi tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa phải kiểm tra xe để đưa ra giải pháp phù hợp. Xe phải được bảo dưỡng khi hoạt động đến chu kỳ bảo dưỡng theo quy định. Chu kỳ bảo dưỡng phải được xây dựng phù hợp trên cơ sở yêu cầu của nhà sản xuất và đặc thù trong khai thác sử dụng (địa hình hoạt động, phân vùng lãnh thổ, khí hậu, yêu cầu kỹ thuật).
Bên cạnh đó, thông tư còn đề cập đến việc bảo dưỡng định kỳ được thực hiện tại các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa. Đối với xe cơ giới có quy định của nhà sản xuất thì phải thực hiện đúng quy định đó. Còn đối với xe cơ giới không có quy định của nhà sản xuất, các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa phải xây dựng nội dung bảo dưỡng phù hợp với từng loại xe.
Đối với các thiết bị chuyên dùng lắp trên xe, căn cứ vào đặc tính sử dụng và hướng dẫn của nhà chế tạo để xác định chu kỳ và nội dung công việc bảo dưỡng cho những hệ thống, thiết bị chuyên dùng. Sau khi thực hiện bảo dưỡng định kỳ cho xe cơ giới, cán bộ kỹ thuật của cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa phải nghiệm thu, kiểm tra bảo đảm chất lượng công việc.
Các xe cơ giới xuất xưởng sau khi bảo dưỡng định kỳ phải có biên bản bàn giao xe, trong đó ghi rõ thời hạn và các điều kiện bảo hành chất lượng sau dịch vụ. Thời hạn bảo hành không được ít hơn 2 tháng hoặc 1.500 km xe chạy tùy theo điều kiện nào đến trước, tính từ thời điểm giao xe xuất xưởng. Thời gian bảo hành đối với xe cơ giới được mang đi sửa chữa cũng tương tự.
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-12-2014; không áp dụng với xe mô-tô, xe gắn máy, máy kéo và xe cơ giới sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.