Bảo vệ an ninh trật tự, an toàn tại trụ sở tiếp công dân
Tư vấn - Ngày đăng : 08:26, 29/07/2015
Theo đó, các biện pháp bảo vệ ANTT tại khu vực trụ sở tiếp công dân của các cơ quan bao gồm: tuyên truyền, phổ biến nội quy, quy định về bảo đảm ANTT cho công dân khi đến thực hiện khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh biết và thực hiện đúng; tổ chức, sử dụng lực lượng bảo vệ của cơ quan thực hiện các nội quy, quy định về bảo đảm ANTT, phòng cháy và chữa cháy trong tiếp công dân; thực hiện công tác bảo đảm bí mật và áp dụng các biện pháp bảo vệ người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật; phối hợp với cơ quan Công an, UBND nơi phát sinh vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vận động, thuyết phục hoặc có biện pháp để công dân trở về địa phương xem xét, giải quyết theo quy định; áp dụng biện pháp cưỡng chế cần thiết sau khi đã áp dụng các biện pháp giáo dục, thuyết phục nhưng người vi phạm không chấp hành hoặc cố tình chống đối, gây rối trật tự công cộng hoặc có các hành vi vi phạm pháp luật khác; xử lý theo quy định của pháp luật với người có hành vi vi phạm pháp luật tại địa điểm tiếp công dân.
Các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hoạt động trên địa bàn tỉnh Hải Dương có nghĩa vụ và trách nhiệm trong công tác giữ gìn ANTT khi người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại khu vực trụ sở tiếp công dân các cơ quan Đảng, Nhà nước; phát hiện, tố cáo mọi hành vi vi phạm pháp luật về ANTT hoặc xâm phạm quyền tự do dân chủ của công dân, có trách nhiệm tham gia, hỗ trợ các cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý các vi phạm pháp luật về ANTT.
Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 3-8-2015.