Sửa quy định quản lý biên chế công chức

Tư vấn - Ngày đăng : 09:03, 03/11/2015

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 110/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 21/2010/NĐ-CP ngày 8-3-2010 về quản lý biên chế công chức.


Trong đó, đáng chú ý là quy định bổ sung về trách nhiệm của Bộ trưởng Nội vụ trong việc quản lý biên chế công chức.

Ngoài việc được giao biên chế công chức sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tổng hợp, thống kê biên chế công chức trong phạm vi cả nước…, từ ngày 15-12-2015, Bộ trưởng Nội vụ còn có trách nhiệm thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định điều chỉnh, bổ sung biên chế công chức của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong phạm vi biên chế công chức dự phòng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hằng năm. Đồng thời, điều chỉnh, bổ sung biên chế công chức đối với từng bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sau khi được Thủ tướng Chính phủ quyết định. Đối với Bộ trưởng, người đứng đầu cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập, có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc lập kế hoạch biên chế công chức hằng năm; xây dựng đề án điều chỉnh, bổ sung biên chế công chức gửi Bộ Nội vụ thẩm định, tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15-12-2015.