Vẫn còn hơn 500 học sinh bỏ học
Giáo dục và đào tạo - Ngày đăng : 10:27, 23/01/2016
Học sinh bỏ học do nhiều nguyên nhân như: học lực quá kém, gia đình khó khăn, tham gia lao động phổ thông tại các khu công nghiệp... Học sinh THPT bỏ học chủ yếu tập trung ở các trường ngoài công lập.
Trong học kỳ I vừa qua, toàn tỉnh có thêm 4 trường mầm non, 2 trường tiểu học, nâng tổng số trường mầm non, phổ thông lên 932 trường. Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ đạt kết quả tốt. Toàn bộ 265 xã đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, tăng 2 xã so với năm học trước; 259/265 xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ II, tăng 4 xã; toàn bộ 265 xã tiếp tục đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ đạt 32,53%, tăng 1,53% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi mẫu giáo đạt 95,05%, tăng 5,6%; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,97%, tăng 0,21%.
Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và giáo dục trẻ mầm non tiếp tục được nâng cao, không có dịch bệnh, ngộ độc thức ăn xảy ra. 99,5% số trẻ đến trường được khám sức khỏe định kỳ. Tỷ lệ bán trú nhà trẻ đạt 81,19%, tăng 2,49% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ bán trú mẫu giáo đạt 93,8%, tăng 1,9%. Ở cấp tiểu học, 99,4% học sinh hoàn thành môn tiếng Việt; 99,1% học sinh hoàn thành môn toán. 274/283 trường tiểu học tổ chức dạy tin học, đạt 96,81%, tăng 3,6%. Trong cuộc thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp tỉnh có 805 học sinh đạt giải, tăng 66 giải so với năm trước, gồm 14 giải nhất, 120 giải nhì, 319 giải ba, 362 giải khuyến khích.
Tại hội nghị sơ kết học kỳ I tổ chức sáng 22-1, Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai 11 nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II. Đó là: tiếp tục tuyên truyền, triển khai tổ chức thực hiện chương trình đổi mới căn bàn và toàn diện giáo dục và đào tạo; hoàn thành chương trình năm học theo quy định; tổ chức các cuộc thi, hội thi, hội thảo chuyên đề, hội giảng các cấp theo đúng kế hoạch; nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị trường học; tiếp tục đổi mới công tác thanh tra; tăng cường quản lý, ngăn chặn dạy thêm, học thêm trái quy định; tăng cường các nguồn lực toàn xã hội để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học...
VIỆT HÒA