Ca sĩ nào thương hiệu mạnh nhất?
Xem - Nghe - Đọc - Ngày đăng : 09:37, 23/07/2016
Chương trình ca nhạc do Vietinbank tổ chức quy tụ được những ca sĩ tên tuổi trong nhiều năm trở lại đây: Mỹ Tâm, Tùng Dương, Bằng Kiều, Hồ Quỳnh Hương, Lệ Quyên, Thu Phương và Đàm Vĩnh Hưng. Đây có thể coi là dịp để “soi” các ca sĩ xem thương hiệu ai mạnh nhất.
Khoảnh khắc Vô giá 2016 hội tụ những thương hiệu mạnh trong thị trường ca nhạc
Tại Khoảnh khắc Vô giá, mỗi ca sĩ hát đơn 3-4 bài, chưa kể song ca. Các bài hát đều đã quen thuộc, ca sĩ cũng toàn những gương mặt quen thuộc nốt- tạo nên một không khí thưởng thức thoải mái, dễ chịu.
Không phải tình cờ mà Mỹ Tâm được sắp xếp hát cuối chương trình. Không hẳn vì cô là nghệ sĩ hot nhất. Mà còn bởi thương hiệu Mỹ Tâm có vẻ rõ nét hơn cả. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Mỹ Tâm vẫn chuyên nhất một phong cách, một hình ảnh trong khi các ca sĩ khác tỏ ra năng động, thức thời hơn nhiều. Điển hình như Lệ Quyên từ nhạc trẻ chuyển sang nhạc xưa hay Thu Phương từ phong cách tomboy nhảy disco chuyển sang lady chơi ballade… Cái tài của Mỹ Tâm là vẫn giữ được vẻ tươi mới mỗi khi xuất hiện. Khi Mỹ Tâm chung chương trình với Lệ Quyên, Thu Phương, càng thấy rõ nét tự nhiên của cô. Mỹ Tâm hát bình thản như kể câu chuyện của chính mình, trong khi Lệ Quyên và đặc biệt là Thu Phương luôn đẩy cao kịch tính bài hát.
Tùng Dương luôn được tín nhiệm khai hỏa cho các chương trình lớn. Trong chương trình này, có thể vì anh là người trẻ nhất. Trẻ cả về tuổi đời lẫn sức lực trong nghệ thuật. Khả năng chuyên môn, bản lĩnh sân khấu không có gì phải bàn- đảm bảo Tùng Dương là người mở hàng mát tay. Đam mê- tên gọi phần 1 của chương trình cũng là tính từ chính xác mô tả Tùng Dương. Anh nằm trong số ít ca sĩ luôn trăn trở tìm hướng đi mới, tiếp thu, pha trộn những chất liệu, cảm hứng mới. Một mặt Tùng Dương đối lập với con đường của Mỹ Tâm nhưng xét về “thương hiệu” cả hai đều rõ nét. Tùng Dương thuộc về cực dương, luôn năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm. Ở Mỹ Tâm, người ta nhìn thấy sự bền vững, dù không nhiều đột phá nhưng cũng không thỏa hiệp, không xu thời. Đó cũng là những ưu điểm mà khách hàng muốn nhìn thấy ở một thương hiệu. Chả trách cô luôn đắt hàng quảng cáo và vẫn là cái tên hàng đầu của các sự kiện lớn.
Trình diễn trong một sự kiện lớn như Khoảnh khắc Vô giá đòi hỏi nghệ sĩ phải có cách nói chuyện, giao lưu vừa phải, làm sao gần gũi với khán giả mà cũng đừng “nịnh” nhà tổ chức lộ liễu quá. Bằng Kiều là trường hợp hiếm hoi nói năng không cần chừng mực mà vẫn khiến khán giả cười được. Vừa ra sân khấu anh đã bị MC và Thu Phương dìm về chiều cao, Thu Phương còn có ý nhắc Bằng Kiều hát sai lời bài Về đây nghe em. Rồi thì loanh quanh chuyện tài khoản, thù lao… Bằng Kiều thổ lộ anh rất muốn hát cho loạt chương trình Khoảnh khắc Vô giá (sau Hà Nội sẽ tới Đà Nẵng, TPHCM) nhưng bị kẹt lịch do bên Mỹ thường đặt show từ rất lâu và chuyển tiền đặt cọc ngay nên không thể ngãng ra được. Dù Bằng Kiều cũng muốn do chương trình này trả cao hơn (!) Vì lẽ đó mà anh thấy ấm ức, chưa có tinh thần để hát. Vừa phân trần với khán giả xong, nhạc nổi lên, Bằng Kiều lập tức cất giọng: “Chuyện tình yêu đôi ta ngày ấy đẹp như mơ…”. Đang “đau đầu vì tiền” mà vẫn hát về tình vẫn ngọt lịm. Chỉ có thể là Kiều.
Linh Nga được mời chỉ để múa một đoạn ngắn minh họa cho chủ đề Sống của chương trình. Sau lưng cô là hình minh họa vòng đời của cây từ mầm hạt đến trưởng thành xanh tốt. MC Danh Tùng dẫn đâu ra đấy tuy nhiên có một lúc anh chưa được tinh tế khi nhắc đến một thương hiệu nghệ thuật khác là Cầm tay mùa hè dù chỉ là nói đùa khi cầm tay ca sĩ.
Cái được của Khoảnh khắc Vô gia là hình ảnh, âm thanh được xử lý chân thực khiến người xem được tiếp cận nghệ sĩ bằng những góc độ thật nhất. Mong rằng những số sau, chương trình sẽ cùng nghệ sĩ kiến tạo nên những “khoảnh khắc” nghệ thuật mang tính đột phá, sáng tạo hơn nữa. Để khán giả hiểu rằng “vô giá” ở đây không chỉ nói về… thù lao phải trả cho những giọng ca thời thượng.
Theo Tiền phong