Siêu thị súng Texas đại hạ giá '‘mùa tựu trường'’ khiến dư luận Mỹ phẫn nộ
Tin tức - Ngày đăng : 15:27, 15/08/2019
“Làm thế nào mà mùa tựu trường lại trở thành dịp để hạ giá súng?”, một người dân địa phương tỏ ra bức xúc với quảng cáo bán hàng mới của Trung tâm súng Boyert, phía Đông Texas.
Bang Texas là nơi vừa xảy ra một trong hai vụ xả súng hàng loạt đẫm máu liên tiếp, khi một kẻ da trắng cực đoan xông vào siêu thị Walmart bắn chết ít nhất 22 người vô tội và 24 người khác bị thương hôm 3.8 vừa qua. Không đầy 24 giờ sau đó, một tay súng khác lại xả đạn từ khẩu súng trường AR-15 tại một quán bar ở Dayton (bang Ohio) làm 9 người thiệt mạng trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.
Như vậy mới chỉ hơn một tuần sau hai thảm kịch rúng động nước Mỹ, và tuần này là thời điểm người dân đổ xô tới các cửa hàng, siêu thị để chuẩn bị cho năm học mới của con em. Chính vì vậy, chiêu bán hàng vô cảm của Trung tâm súng Boyert đã khiến nhiều cư dân địa phương giận dữ.
Một cư dân đã chụp tấm biển quảng cáo ghi dòng chữ “Hạ giá mùa tựu trường từ 13-18/8, lên đến 50% các loại súng” và gửi cho báo chí.
“Thật là chướng mắt. Tôi đã thực sự nhìn thấy điều gì đây?”, chị Michelle Simons, người đã chụp ảnh tấm biển quảng cáo súng, bức xúc. “Trong môi trường và nền văn hóa hiện nay, nơi những vụ nổ súng ở trường học xảy ra liên tục, những vụ xả súng hàng loạt cũng liên tục, đó là một sự lựa chọn từ ngữ thực sự tồi tệ”.
Một trong những loại súng mà Boyert bán là súng trường bán tự động ca-líp 0,5 Barrett M82-A1. Theo trang web của nhà sản xuất, khẩu súng trường tấn công mà công ty gọi là một “biểu tượng Mỹ” đã được chứng minh trong chiến đấu ở mọi môi trường. Bên cạnh khẩu súng là một loạt hình ảnh về binh lính Mỹ.
Theo tờ HuffPost, Boyert đang cung cấp cho khách hàng một "thỏa thuận giết người" với khẩu súng trường này, cụ thể là: giảm 999,99 USD so với giá niêm yết để người dân Texas hàng ngày có thể chạm tay vào cỗ máy chiến tranh này.
Trung tâm súng Boyert cũng đang chào mời mức “giá rẻ điên rồ” với các loại “phụ kiện” súng khác như đạn và túi.
Tuy vậy, trong lúc nhiều tờ báo đưa tin rằng các cửa hàng súng ở Texas đang đối mặt với phản ứng dữ dội vì quảng cáo quá tệ, một số người dường như không quan tâm đến điều đó. Một người dùng tên David Phipps đã kết thúc bình luận của mình trên trang Facebook của Boyert vào ngày 11.8 với một biểu tượng cảm xúc 100 điểm và ấn nút “thích”. Một người khác là Jon-Michael Vasek nhận xét “Quảng cáo này là nhẹ đấy!”.
Tuy nhiên, rất nhiều người khác thấy việc quảng cáo hạ giá súng ở thời điểm này là vô cảm, nếu không muốn nói là gây khó chịu và nguy hiểm. Như chị Michelles Simons đã hỏi một cách hoài nghi “Trở lại trường học có liên quan gì đến việc mua súng không?”.
Theo TTXVN