Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ biến khó khăn thành cơ hội phát triển

Kinh tế - Ngày đăng : 09:07, 29/09/2021

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã có nhiều cách làm biến khó khăn thành cơ hội, vững vàng trong đại dịch.

Giải quyết nhanh các thủ tục chi trả cho khách hàng là cách các doanh nghiệp bảo hiểm tạo dựng uy tín giúp họ vững vàng qua đại dịch

Kết quả kinh doanh ấn tượng

Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương là một trong những đơn vị có thị phần bảo hiểm nhân thọ khá lớn tại Hải Dương. Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng doanh nghiệp vẫn đạt mức tăng trưởng khá. Theo thống kê, chỉ tính từ đầu năm đến hết tháng 8, tổng doanh thu của đơn vị đạt 360 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu khai thác mới đạt hơn 76 tỷ đồng với hơn 4.200 hợp đồng; mức phí bảo hiểm bình quân đạt 18 triệu đồng/người/năm. Công ty đã chi trả hơn 840 vụ với tổng số tiền trên 11 tỷ đồng. "Qua gần 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng doanh thu của đơn vị vẫn duy trì mức tăng trưởng khá. So sánh với năm 2019, tổng doanh thu của đơn vị tăng khoảng 10%", ông Vũ Thành Đô, Phó Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương cho biết. 

Từ đầu năm đến hết tháng 8, Tổng đại lý bảo hiểm AIA Hải Dương - Quảng Ninh 2 cũng đạt kết quả doanh thu ấn tượng. Theo thống kê, doanh thu khai thác mới của đơn vị đạt 90 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020. Trong thời gian nay, Tổng đại lý bảo hiểm AIA Hải Dương - Quảng Ninh 2 đã tuyển dụng hơn 1.000 tư vấn viên. 

Nhiều hãng bảo hiểm nhân thọ khác trên địa bàn tỉnh cũng có doanh thu khai thác mới đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Điều này cho thấy các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực kinh doanh, tăng trưởng bất chấp ảnh hưởng của dịch.

Nhiều giải pháp vượt khó

Dịch bùng phát nhiều đợt, các hội nghị khách hàng không thể tổ chức nên các đơn vị kinh doanh bảo hiểm đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số để tiếp cận khách hàng. Thông qua các website, ứng dụng trên điện thoại thông minh, khách hàng có thể tiếp cận với các hợp đồng bảo hiểm. Từ ký kết hợp đồng đến chi trả quyền lợi bảo hiểm rủi ro cho khách hàng đều được các hãng thực hiện trực tuyến. Theo đại diện Tổng đại lý bảo hiểm AIA Hải Dương - Quảng Ninh 2, đơn vị đã áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong giải quyết quyền lợi cho khách hàng. Có nhiều gói bảo hiểm, dịch vụ chỉ sau 10 giây đã có kết quả chi trả cho khách hàng. Trong 8 tháng đầu năm, đơn vị đã chi trả hơn 20 tỷ đồng cho khách hàng. 

Ngoài ra, các đơn vị cũng tăng cường tổ chức hội nghị khách hàng, xây dựng chương trình tư vấn bảo hiểm trực tuyến... Thông qua các chương trình này, khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm vẫn được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc. Việc gửi giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm, gửi hồ sơ để được chi trả quyền lợi bảo hiểm cũng được thực hiện nhanh chóng trong vòng 24 giờ hoặc 72 giờ (tùy từng trường hợp), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng... Ngoài thu phí bảo hiểm trực tuyến, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương hiện vẫn duy trì đội ngũ nhân viên chuyên thu tại nhà cho khách. Mỗi nhân viên phụ trách 5 - 6 xã, phường, thị trấn có trách nhiệm tới tận nhà khách hàng để thu phí bảo hiểm hằng tháng. Nhờ phương thức này, tỷ lệ thu phí bảo hiểm hằng tháng của đơn vị này đạt khoảng 95%.

Để có được kết quả ấn tượng trên phần nhiều phụ thuộc vào đội ngũ tư vấn viên của các công ty bảo hiểm. Các doanh nghiệp này rất coi trọng công tác phát triển đội ngũ tư vấn viên như xây dựng và đưa vào sử dụng các chương trình đào tạo, tổ chức thi trực tuyến.  

Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng và các đại lý, nhiều hãng bảo hiểm đưa ra chính sách hỗ trợ cho bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, nhân viên đại lý khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Để phù hợp với tình hình dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp còn đưa ra các sản phẩm mới như Bảo hiểm Prudential cho ra mắt sản phẩm “PRU - Vui Sống” với hình thức mua hoàn toàn trực tuyến; Bảo Việt Nhân thọ có sản phẩm "An khang hạnh phúc" giúp khách hàng linh hoạt đóng phí, chăm sóc y tế toàn diện và an toàn bảo vệ tài chính...

THANH HOA