"Cháy" tour du lịch 30.4
Du lịch - Ngày đăng : 15:00, 06/04/2022
Bà Phạm Thị Thơm, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Khát vọng Việt (KAVO TRAVEL) cho biết hiện công ty của mình đã kín các tour du lịch đường dài phải di chuyển bằng máy bay vào dịp 30.4.
“Khách bắt đầu chốt tour cho kỳ nghỉ lễ từ cách đây một tháng. Giá vé bay những ngày này thường cao hơn ngày thường khoảng 40%, điều này khiến giá tour cũng bị đẩy lên theo. Mặc dù vậy, do nhu cầu được đi du lịch sau 2 năm vướng dịch bệnh nên khách hàng vẫn chấp nhận mức giá cao để được đi chơi xa”, bà Thơm nói.
Theo bà Thơm, với việc thị trường du lịch nội địa đang khởi sắc, dịp lễ 30.4, Công ty Kavo Travel dự kiến đón được hơn 1.000 - 1.500 lượt khách nội.
Cũng nhận định thị trường du lịch sắp bùng nổ, ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Vietfoot Travel cho biết, những ngày gần đây, công ty của ông liên tục nhận được những đoàn khách chốt tour vào dịp nghỉ lễ 30.4: “Mọi người đặt tour rất nhiều, từ giờ đến 30.4 Vietfoot Travel đều đã kín lịch với các đoàn khách từ 15 - 200 người, điểm đến chủ yếu là những thị trường chính như Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hạ Long...Hiện vẫn có các đơn hàng đặt tour được bổ sung hàng ngày nhưng doanh nghiệp cũng sắp khóa sổ”.
Thậm chí, lượng khách mua tour đi du lịch nước ngoài cũng tăng trở lại. Ông Nghĩa cho biết, Vietfoot Travel hiện đang gom khách lẻ và đã có những đoàn khách đi châu Âu, Anh, Scotland và Dubai.
Còn đại diện Kavo Travel thông tin: “Hiện lượng khách du lịch đi nước ngoài cũng đã có đều, xu hướng năm nay người Việt Nam chọn thị trường Dubai rất nhiều, trong khi một số quốc gia châu Á hay Đông Nam Á thì ít hơn do chính sách phòng chống dịch vẫn chưa thật sự cởi mở".
Theo ông Nghĩa, lý do khiến du lịch nội địa bùng nổ vào dịp lễ 30/4 là bởi thời gian dài trước đó, người dân phải ở nhà do dịch bệnh COVID-19. Thế nên thời điểm nghỉ lễ kéo dài 4 ngày ngay sau khi du lịch mở cửa là cơ hội khiến họ sẽ nhất định đi du lịch để giải tỏa.
Đến thời điểm này, tại một số website chuyên bán tour online, những địa điểm du lịch nổi tiếng gần như đã được bán hết vé, chỉ còn từ 5 đến 10 chỗ cho mỗi thời điểm bắt đầu tour khác nhau.
Theo VTC