Xét xử phúc thẩm vụ ông Trần Minh Lợi đưa hối lộ

11/07/2018 09:30

Hôm nay, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ ông Trần Minh Lợi và đồng phạm đưa hối lộ để "chạy tại ngoại"...


Từ trái qua, bị cáo Trần Minh Lợi, Huỳnh Kim Cao Trí và Nguyễn Văn Phúc - Ảnh: TRUNG TÂN

Sáng 11.7, Toà án Nhân dân (TAND) Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã đưa ra xét xử phúc thẩm ông Trần Minh Lợi (trú huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) và các đồng phạm về tội đưa hối lộ tại Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) và Phòng giao dịch Đại Lộc, Ngân hàng Agribank Đắk Lắk ( TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Tại phiên tòa, ông Trần Minh Lợi và các đồng phạm không thay đổi nội dung kháng cáo. Cụ thể, sau phiên tòa sơ thẩm, ông Lợi có đơn kháng cáo kêu oan, sau đó ông Lợi thay đổi nội dung kháng cáo thành xin giảm nhẹ hình phạt…

Tại phiên tòa hôm nay, ngoài bị cáo Lợi (bị tòa sơ thẩm phạt 4 năm 6 tháng tù giam) còn có hai người khác có đơn kháng cáo là Huỳnh Kim Cao Trí (bị cáo trong vụ đánh bạc tại huyện Đắk Mil, bị cấp sơ thẩm phạt 1 năm tù) và Nguyễn Văn Phúc - nguyên giám đốc Phòng giao dịch Đại Lộc, Ngân hàng Agribank Đắk Lắk - bị sơ thẩm phạt 2 năm 6 tháng tù về tội nhận hối lộ.

Liên quan vụ án đưa hối lộ để "chạy tại ngoại" này, bản án sơ thẩm đã tuyên xử các bị cáo: Lãnh Thanh Bình (nguyên cán bộ Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Đắk Mil) 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Nguyễn Xuân An 1 năm 9 ngày tù và được trả tự do ngay tại toà, Huỳnh Kim Cao Thương, Nguyễn Thị Tý và Trương Thị Lan hưởng án treo. Các bị cáo trên không kháng cáo.

Như đã thông tin, ngày 15.1.2016, Công an huyện Đắk Mil bắt được 6 người đang đánh bài ăn tiền tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil.

Lúc này ông Lãnh Thanh Bình gợi ý người nhà chung tiền thì sẽ cho các nghi can được tại ngoại. Sự việc này được người nhà một nghi can thông tin cho ông Trần Minh Lợi nhờ giúp đỡ.

Ông Lợi đã dùng các thiết bị điện tử để ghi âm, ghi hình quá trình chung chi, nhận tiền này. Khi có bằng chứng, ông Lợi viết đơn tố cáo ông Bình và hai cán bộ khác cũng thuộc Công an huyện Đắk Mil.

Ngoài ra, ông Lợi cũng được xác định có hành vi đưa hối lội tại Phòng giao dịch Đại Lộc  thuộc Ngân hàng Agribank Đắk Lắk.

Ông Trần Minh Lợi được nhiều người biết đến khi thường đăng bài trên trang facebook cá nhân "chống tham nhũng không phải của riêng ai". Bằng việc dùng các thiết bị ghi âm, ghi hình bí mật, ông Lợi thu thập chứng cứ nhiều vụ tiêu cực "chạy án", "chạy việc" sau đó gửi tố cáo đến cơ quan chức năng. Từ các bằng chứng của ông Lợi, nhiều cán bộ bị xử lý.

TRUNG TÂN (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử phúc thẩm vụ ông Trần Minh Lợi đưa hối lộ