Xác minh clip người mẹ dàn cảnh con bị bắt đứng ở cổng trường

26/05/2020 15:34

Clip ghi cảnh người mẹ đi xe máy chở con gái học lớp 1 đến cổng Trường Tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) để chụp ảnh rồi ra về.

Người mẹ cho con ra cổng trường rồi chụp ảnh. Ảnh cắt từ clip

Hai ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền clip hơn 4 phút, được cho liên quan vụ học sinh đi học sớm phải đứng ngoài cổng Trường Tiểu học Quang Trung.

Clip trích xuất từ camera an ninh tại nhà dân ghi cảnh trước cổng trường trong thời gian sau 13 giờ ngày 20.5. Thời điểm này, học sinh đi học ca chiều.

Trong clip, phụ nữ mặc áo chống nắng màu tím, quần cam, đi xe máy, được cho là bà M.T.M. (trú quận Hải An) chở con gái M.T.T.T. (học lớp 1) vào trong trường.

Sau 30 giây, người này chở con ra phía ngoài, dựng xe, dắt bé gái đứng trước cổng trường rồi cầm điện thoại chụp ảnh. Sau đó, hai người cùng lên xe máy, quay đầu đi. Xung quanh, học sinh đi vào trường, không có ai phải đứng ngoài nắng.

Phóng viên đã liên hệ với bà M.T.M. để trao đổi về vụ việc nhưng người này đã tắt điện thoại, đóng mạng xã hội.

Trao đổi với phóng viên sáng 26.5, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cho biết sau cuộc họp ngày 21.5 với sự tham gia của ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tại Trường Tiểu học Quang Trung, vụ việc được giao cho UBND quận Ngô Quyền xác minh, làm rõ. Trong đó, chi tiết mới là xuất hiện clip người mẹ cho con đứng trước cổng trường để chụp ảnh.

Xac minh clip nguoi me dan canh con bi bat dung o cong truong hinh anh 2 page_ulsv.jpg

Thông tin việc con phải đứng cổng trường được bà M.M. chia sẻ trước đó lên Facebook. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, bà M.M. phản ánh trên Facebook việc con gái mình, học lớp 1A1, Trường Tiểu học Quang Trung, phải đứng ngoài cổng vì đi học sớm hơn 15 phút.

Bà phản ánh một số học sinh cùng lớp đi học sớm còn bị cô giáo chủ nhiệm cho đứng trước bục giảng chụp hình, gửi vào nhóm mạng xã hội của lớp để phê bình.

Theo cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Kim Lan, ngày 19.5, 7 học sinh lớp 1A1 đi học sớm, nô đùa, làm ồn, ảnh hướng việc nghỉ trưa của học sinh bán trú. Cô Lan đã chụp ảnh học sinh và gửi lên nhóm lớp để phê bình.

"Tôi thừa nhận hành vi của mình là nóng vội, chưa báo cáo ban giám hiệu nhà trường", nữ giáo viên nói.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, trước đó, kết luận việc cháu M.T.T.T. đứng ở ngoài cổng ngày 20.5 không phải do yêu cầu của nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm cũng có lỗi vì đã chụp ảnh học sinh đi học sớm đưa vào nhóm lớp để phê bình.

Ngày 22.5, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng có văn bản chỉ đạo các trường không được khóa cổng trường trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa để các em khác đi học sớm được vào trường.

Sở này cũng yêu cầu các trường bố trí khu vực chờ để không ảnh hưởng việc nghỉ ngơi, sinh hoạt của trẻ bán trú.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác minh clip người mẹ dàn cảnh con bị bắt đứng ở cổng trường