Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Trưởng Công an TP Thanh Hóa

26/01/2019 06:05

Chiều 25.1, Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc xử lý kỷ luật cán bộ đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa.


Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương. Ảnh: dantri.com.vn

Theo đó, căn cứ vào kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc Đại tá Nguyễn Chí Phương (sinh năm 1961, quê quán Hoằng Đông, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã có hành vi vi phạm kỷ luật, có dấu hiệu phạm tội nhận hối lộ.

Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương, đồng thời chuyển vụ việc cho Cơ quan Điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 28.11.2018, mạng xã hội lan truyền đoạn ghi âm dài hơn 20 phút, tố cáo ông Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận 260 triệu để "chạy án" cho cấp dưới.

Đến ngày 29.1, anh Đ.Đ.H. (29 tuổi, thường trú xã Hoằng Quang, thành phố Thanh Hóa xác nhận mình là người có đơn tố cáo kèm đoạn ghi âm gửi đến nhiều cơ quan chức năng sau khi không đòi lại được số tiền 260 triệu đồng đã đưa cho Đại tá Nguyễn Chí Phương.

Anh H. cho biết đã 3 lần đưa tiền cho đại tá Phương, trong đó lần 1 là 50 triệu đồng, lần 200 triệu đồng và lần 3 là 10 triệu đồng để nhờ đại tá Phương giúp mình thoát tội trộm xe máy ở cơ quan.

Tuy nhiên, anh H vẫn bị tước quân tịch và bị khởi tố bị can về hành vi trộm cắp tài sản. Anh H đã bị Tòa án Nhân dân TP Thanh Hóa tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ. Sau đó, anh ta nhiều lần gặp Đại tá Phương, đòi số tiền 260 triệu đồng nhưng không được.

Đến ngày 19.11, anh được Đại tá Phương mời đến cơ quan. Tại đây, Đại tá Phương trả cho anh H 150 triệu đồng. Anh H không nhận đủ 260 triệu đồng nên bỏ về. Sau đó, H. đã gửi đơn tố cáo kèm đoạn ghi âm đến các cơ quan chức năng ở Trung ương và địa phương để đề nghị giải quyết.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Trưởng Công an TP Thanh Hóa