Tung tin đồn bắt cóc trẻ em trên Facebook, hai chủ tài khoản đang bị xử lý

05/06/2019 18:00

Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đang tiếp tục xác minh, xử lý đối với 2 người thông tin sai sự thật trên Facebook về các vụ bắt cóc trẻ em tại thành phố này.


Chủ tài khoản "Troc Moi Tran" đăng lời xin lỗi trên Facebook sau khi tung tin giả về các vụ bắt cóc trẻ em ở TP Quy Nhơn. Ảnh chụp lại màn hình

Chiều 5.6, thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP Quy Nhơn cho biết đang làm rõ động cơ của 2 chủ tài khoản Facebook tung tin về các vụ bắt cóc không có thật ở khu vực Vườn Bông (phườngLê Hồng Phong, TP Quy Nhơn).

Cụ thể, tối 28.5, bà N.T.M.S. sử dụng tài khoản Facebook "Tân Minh" đăng tải bài viết có nội dung: "Quy Nhơn chiều ngày 28-5 ngay tại khu Vườn Bông có vụ bắt cóc trẻ em, người dân rượt theo bắt mà không kịp, mọi người cho con chơi ngoài đường nhớ canh chừng con cái".

Tài khoản này còn nêu: "Cách đây 11 tuần cũng có 1 vụ xảy ra ở chợ khu 6". Đồng thời kêu gọi: "Share bài đăng này cho mấy anh chị có con nhỏ đề phòng ạ! Quy Nhơn không còn yên bình như xưa nữa đâu mọi người ơi!!". Bài viết có hơn 300 lượt bình luận và hơn 1.400 lượt chia sẻ.

Cũng trong ngày 28.5, ông T.H.H.V. sử dụng tài khoản Facebook "Troc Moi Tran" đăng tải video clip, kèm nội dung: "Thông báo khẩn cấp hiện nay ở Quy Nhơn đã có xuất hiện tụi bắt cóc trẻ em…". Video thu hút 260 lượt bình luận, 1.413 lượt chia sẻ và hơn 26.000 lượt xem.

Công an TP Quy Nhơn đã xác minh, xác định thông tin bắt cóc trẻ em trên hai tài khoản Facebook trên là sai sự thật.

Công an đã mời chủ của 2 tài khoản Facebook trên đến trụ sở làm rõ hành vi vi phạm. Ông V. và bà S. đã thừa nhận nghe đồn nên viết Facebook, đồng thời cam kết không tái phạm và có hình thức khắc phục hậu quả.

Ngay sau buổi làm việc với công an, 2 người này đã xóa bài viết trên Facebook, đồng thời đăng bài viết đính chính thông tin sai sự thật, xin lỗi về việc đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang, lo sợ cho xã hội.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tung tin đồn bắt cóc trẻ em trên Facebook, hai chủ tài khoản đang bị xử lý