Tổ xe ôm cầu Lai Vu cung cấp 30 tin có giá trị góp phần phòng chống tội phạm

10/09/2021 17:10

Công an xã Hồng Lạc (Thanh Hà) vừa tổng kết mô hình “Tổ xe ôm cầu Lai Vu tự quản về an ninh trật tự". Đây là tổ xe ôm tự quản về an ninh trật tự duy nhất ở huyện Thanh Hà.

Từ khi thành lập đến nay, các thành viên trong tổ đã cung cấp 30 tin có giá trị giúp Công an xã kịp thời bắt giữ các đối tượng gây án; truy bắt tội phạm... Các thành viên trong tổ đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật tới hành khách, người dân nâng cao cảnh giác, đấu tranh, tố giác tội phạm; phối hợp cảm hóa, giáo dục 20 người chấp hành xong án phạt tù về địa phương. Các thành viên trong tổ thực hiện nghiêm túc việc lái xe không sử dụng rượu bia; không vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Mô hình "Tổ xe ôm cầu Lai Vu tự quản về an ninh trật tự" được thành lập năm 2016. Lúc đầu chỉ có 5 thành viên nhưng đến nay đã có 15 thành viên tham gia. Tổ có trách nhiệm lái xe an toàn, bảo vệ tài sản của bản thân và hành khách; chấp hành Luật Giao thông đường bộ; kịp thời thông báo các đối tượng có biểu hiện nghi vấn vi phạm pháp luật về an ninh trật tự cho Công an xã; tuyên truyền người dân không chứa chấp, mua bán, sử dụng ma túy, vật liệu nổ, không chứa chấp hoặc tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ xe ôm cầu Lai Vu cung cấp 30 tin có giá trị góp phần phòng chống tội phạm