Tạm giữ hình sự đối tượng cho 664 lượt người vay nặng lãi, thu lãi hàng chục tỷ đồng

20/10/2022 16:39

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hà (sinh năm 1993, ở xã Tuấn Việt, Kim Thành) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.


Đối tượng Hà tại cơ quan công an (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Kết quả điều tra ban đầu xác định Hà đã cho 664 lượt người vay qua các hình thức tín chấp, bát họ, cầm đồ, với tổng số tiền khoảng 118 tỷ đồng và hưởng tiền lãi hàng chục tỷ đồng.

Nhóm hoạt động cho vay lãi nặng này còn có các đối tượng Ngô Văn Tuấn (sinh năm 1999), Vũ Văn Cơ (sinh năm 1992, cùng ở huyện Kim Thành) và một số đối tượng khác. Nhóm này thường cho vay với mức lãi suất từ 1.000-10.000 đồng/triệu/ngày, cá biệt có người phải vay với mức lãi suất "cắt cổ" 35.000 đồng/triệu/ngày...

Ngày 17.10, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã triệu tập nhóm cho vay lãi nặng này, thu giữ 3 máy điện thoại di động của Hà, Tuấn, Cơ và một quyển sổ ghi chép danh sách người vay tiền.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Năm 2017, Hà thuê nhà và mở quán cầm đồ, cho vay ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hoà (Kim Thành), đồng thời tổ chức cho nhiều người vay với lãi suất cao để thu lợi. Hà yêu cầu người vay viết giấy vay tiền, để lại các giấy tờ tuỳ thân, đồng thời sử dụng điện thoại di động quay video clip hình ảnh, nội dung người vay tiền nhằm khống chế họ.

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm giữ hình sự đối tượng cho 664 lượt người vay nặng lãi, thu lãi hàng chục tỷ đồng