Phá nhanh vụ án giết lái xe taxi

14/06/2018 10:05

Chỉ trong chưa đầy 24 giờ gây án mạng, đối tượng Vũ Viết Tuân (31 tuổi, trú tại thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, Thanh Hà) đã phải đầu thú, cúi đầu nhận tội.


Đối tượng Tuân và chiếc xe y cướp

Xuống tay dã man

Sáng sớm 11.6, Công an huyện Thanh Hà nhận được tin báo của người dân phát hiện xác một nam thanh niên chưa rõ danh tính nằm bên đường 390B qua thôn Đoài, xã Hồng Lạc (Thanh Hà). Sáng cùng ngày, cách nơi phát hiện xác nam thanh niên xấu số hơn chục km, người dân trình báo cơ quan công an phát hiện một xe ô tô Vios 14A-278.98 tại đường 390 qua xã Thanh Thủy (Thanh Hà). Chiếc xe bị méo đầu, vỡ đèn, máu bắn tung tóe khắp ghế lái. Từ việc tra cứu biển kiểm soát xe ôtô, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh xác định được chủ phương tiện là anh Vũ Xuân Trà (trú tại phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh). Qua xác minh, cơ quan chức năng biết được nạn nhân vụ án là anh Dương Văn Hải (31 tuổi, trú tại phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả). 

Anh Hải được giao chiếc xe trên để quản lý và dùng làm phương tiện lái xe taxi cho Công ty CP 712 ở TP Cẩm Phả. Nạn nhân đã có vợ con và  được mọi người đánh giá hiền lành, chịu khó nên việc bị sát hại do mâu thuẫn khó xảy ra...

Nhận định đây có thể là vụ giết người cướp tài sản, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Thanh Hà và các đơn vị nghiệp vụ ngay lập tức tiến hành điều tra. Từ những thông tin ban đầu, cơ quan điều tra phân công nhiều mũi trinh sát thu thập thông tin, tài liệu. Theo một số nhân chứng cùng lái xe taxi, khoảng 22 giờ ngày 10.6, anh Hải nhận chở một nam thanh niên từ TP Cẩm Phả về Hải Dương. Đặc biệt, trước khi vẫy xe của anh Hải, nam thanh niên này đã thuê một lái xe khác nhưng người này cảm thấy mệt và không nhận chở. Vì vậy, nhân chứng này nhớ rất rõ đặc điểm nhận dạng của đối tượng là có hình xăm lớn ở cổ và cánh tay.

Cúi đầu nhận tội

Qua rà dựng các đối tượng khả nghi trên địa bàn lân cận địa điểm phát hiện xác anh Hải, cơ quan chức năng thấy nổi lên đối tượng Vũ Viết Tuân (31 tuổi, trú tại thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, Thanh Hà). Tuân làm lái tàu ở Quảng Ninh, đã có vợ con nhưng đang ly thân. Theo người nhà Tuân, từ nhiều năm nay, y cặp kè với L.T.L.N. (22 tuổi, quê ở huyện Đăk Tô, Kon Tum) đang làm nhân viên quán karaoke ở phường Ái Quốc (TP Hải Dương). Làm việc với cơ quan điều tra, N. khai nhận đêm 10.6 có gặp Tuân và được đối tượng này chở bằng xe ô tô đi chơi. Thậm chí, khi nói chuyện, Tuân còn hỏi bạn gái mình: "Có tin anh giết người không?". Từ lời khai các nhân chứng, đặc biệt là chiếc áo trắng còn dính máu thu được ở nhà Tuân, đến chiều 11.6 cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ khẳng định Tuân chính là hung thủ giết hại anh Hải.

Theo kết quả điều tra, khi anh Hải lái xe chở Tuân đến khu vực cầu Lai Vu trên quốc lộ 5, hắn đã nảy sinh ý định giết người, cướp xe ô tô. Tuân yêu cầu anh Hải lái xe về nhà mình và chờ ở ngoài. Tuân vào nhà lấy 1 dao bầu giấu ở cạp quần phía sau rồi yêu cầu anh Hải chở ra quốc lộ 5. Khi đi đến địa phận thôn Đoài, xã Hồng Lạc, Tuân ngồi ghế sau, bất ngờ nhoài người về phía trước cứa 2 phát vào cổ anh Hải rồi đâm liên tiếp vào cổ, mạn sườn nạn nhân làm anh này mất lái, xe đâm vào cột mốc bên đường. Khi anh Hải gục xuống, bất động, Tuân kéo nạn nhân xuống để nằm ở ven đường, vứt dao bên cạnh rồi lái xe bỏ đi.

Sau khi gây án, khoảng 1 giờ ngày11.6, Tuân đi đón N. chở về thị trấn Thanh Hà chơi. Để bạn gái không phát hiện dấu vết vụ giết người, đối tượng luôn tắt đèn bên trong xe trong quá trình di chuyển. Khi đi đến khu vực chân cầu Hợp Thanh, xã Thanh Thủy, đối tượng làm 2 bánh xe sạt xuống ven đường, không đi được nữa. Sau đó, Tuân cùng bạn gái bắt xe taxi đi về một nhà nghỉ ở phường Ái Quốc. Tuân để N. lên phòng rồi về nhà thay áo và quay lại ngủ cùng. Đến khoảng 14 giờ ngày 11.6, đối tượng dậy, bỏ trốn đến huyện Tiên Lãng (Hải Phòng).

Khi biết cơ quan điều tra đang truy bắt và không thể thoát tội, khoảng 19 giờ ngày 11.6, Tuân được người nhà đưa đến Phòng Cảnh sát hình sự đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phá nhanh vụ án giết lái xe taxi