Nữ quái làm giả giấy tờ, bị bắt giữ khi đang lẩn trốn cùng chồng

05/08/2018 19:29

Bằng thủ đoạn làm giả giấy tờ, Hạnh đã thực hiện trót lọt hàng loạt các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi bắt giữ Lê Thị Hạnh (45 tuổi, trú tại thôn Đồng Bửa, xã Thanh Bính, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), đầu tháng 8-2018, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã làm rõ một số vụ lừa đảo do đối tượng gây ra.

Cuối tháng 6, đầu tháng 7-2017, qua giới thiệu của em vợ là chị Đinh Thị Hoài (phường Tân Bình, TP Hải Dương), anh Khương Viết Tùng (trú tại tỉnh Hải Dương) quen biết Lê Thị Hạnh. 

Qua trao đổi, Hạnh gạ bán cho anh Tùng 2 thửa đất ở thôn Phúc Giới, xã Thanh Bính, huyện Thanh Hà với lý do cần vốn mở rộng kinh doanh xưởng may. Anh Tùng đồng ý mua và hẹn ngày xem đất. 

Sáng 6-7-2017, anh Tùng rủ anh Vũ Đăng Việt, là chồng của chị Hoài đến xã Thanh Bính xem đất. Khi đến nơi, anh Tùng, anh Việt được Hạnh dẫn đi xem 2 thửa đất tại xã Thanh Bính gồm thửa đất thứ nhất có diện tích 190,8m² có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là AD 985657, mang tên người sử dụng là ông Lê Văn Hải và thửa đất thứ hai diện tích 1.394m², có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AD 985455, mang tên người sử dụng là bà Lê Thị Hồng.

Sau khi xem đất, anh Tùng thống nhất mua 2 thửa đất trên với giá 1,3 tỷ đồng. Ngày 17-7-2017, anh Tùng và Hạnh đến Văn phòng công chứng Thành Đô, ở số 90, đường Thống Nhất, TP Hải Dương, do bà Nguyễn Thị Thê là công chứng viên, làm Trưởng Văn phòng để làm hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất đối với 2 thửa đất trên. Mọi giấy tờ liên quan đến 2 thửa đất trên đều do Hạnh cung cấp cho văn phòng công chứng. 

Lê Thị Hạnh làm giả giấy tờ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người

Để giảm tiền nộp thuế thu nhập cá nhân khi làm thủ tục chuyển nhượng, Hạnh và anh Tùng thống nhất giá trị chuyển nhượng mỗi thửa đất ghi trong hợp đồng công chứng là 200 triệu đồng...

Ngày 22-12-2017, anh Tùng đem 2 bộ hồ sơ trên đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Thanh Hà để làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất thì được thông báo là hồ sơ có dấu hiệu làm giả nên đã làm đơn trình báo Công an huyện Thanh Hà. 

Qua xác minh và các tài liệu thu thập được, cùng với kết quả trưng cầu giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an; của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hải Dương, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã có căn cứ xác định đây là giấy tờ giả.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà đồng thời lấy lời khai của chị Nguyễn Thị Thu, nhân viên Văn phòng công chứng Thành Đô, người trực tiếp soạn hợp đồng công chứng và bà Nguyễn Thị Thê, là công chứng viên, Trưởng Văn phòng công chứng Thành Đô. 

Quá trình điều tra xác định: Ngày 17-7-2017, tại Văn phòng công chứng Thành Đô có làm hợp đồng chuyển quyền sử dụng 2 thửa đất ở thôn Phúc Giới, xã Thanh Bính, huyện Thanh Hà của chị Lê Thị Hạnh bán cho anh Khương Viết Tùng, giá giao dịch mua bán mỗi thửa là 200 triệu đồng. Các giấy tờ liên quan đến 2 thửa đất này đều do Hạnh trực tiếp đưa cho bà Thê và chị Thu để làm thủ tục hợp đồng chuyển nhượng. 

Bà Nguyễn Thị Thê khẳng định khi xem xét các giấy tờ liên quan đến 2 thửa đất của Hạnh, bà không biết đó là giấy tờ giả nên mới tiến hành làm hợp đồng công chứng.

Đối tượng Hạnh sau đó đã bỏ trốn khỏi địa phương. Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập nhiều lần nhưng Hạnh không có mặt tại địa phương; gia đình và chính quyền xã Thanh Bính không xác định được Hạnh hiện làm gì, ở đâu.

Trong thời điểm này, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà nhận được một số đơn tố giác đối với Lê Thị Hạnh. Trong đó có đơn của anh Lưu Xuân Hiếu (ở Thanh Khê, Thanh Hà), tố giác về việc Hạnh bán toàn bộ hệ thống máy sản xuất của Công ty TNHHMTV Gia Hân do Hạnh làm Giám đốc cho anh Hiếu với giá 3 tỷ đồng. 

Sau khi thanh toán tiền xong, anh Hiếu yêu cầu Hạnh chuyển nhượng toàn bộ số máy móc tại công ty trên thì được biết toàn bộ xưởng may đã được chị Hạnh bàn giao cho em gái là Lê Thị Hải. Anh Hiếu nhiều lần liên lạc với Hạnh nhưng không được.

Tiếp đó, là đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Khuyên (ở Thanh Hà), tố cáo Hạnh vay 400 triệu đồng và 5 chỉ vàng; của ông Lê Quang Vinh (cũng ở Thanh Hà), tố cáo Hạnh vay 140 triệu đồng, đến nay không trả.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can đối với Hạnh về hành vi làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định truy nã đối với bị can Lê Thị Hạnh; đồng thời tổ chức truy tìm đối tượng này. 

Về phần Hạnh, sau khi gây án, đối tượng cùng với người chồng kém mười tuổi đã sang Hàn Quốc, Malaysia và một số nước du lịch, trốn  tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.

Với quyết tâm điều tra, làm rõ vụ án, cán bộ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức lực lượng truy tìm đối tượng. Quá trình rà soát đã xác định Hạnh cùng chồng ở tại TP Hồ Chí Minh và tổ chức bắt giữ vào cuối tháng 7-2018.

Quá trình điều tra xác định: Sau khi kết hôn với người chồng đầu và có với nhau 3 mặt con, kinh tế của vợ chồng Hạnh lên như diều gặp gió.

Từ một cô thợ may bình thường, vợ chồng Hạnh đã sở hữu một hệ thống nhà xưởng, trở thành một doanh nhân giàu có... Tuy nhiên, sau đó, để mở rộng sản xuất, Hạnh đã thế chấp nhà cửa, vay vốn của người bên ngoài. Lãi mẹ đẻ lãi con, đối tượng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất...

Cùng thời gian này (khoảng hơn 3 năm trước), vợ chồng Hạnh mâu thuẫn dẫn đến đường ai người nấy đi. Hạnh sau đó kết hôn với người đàn ông kém chị ta hơn chục tuổi, vốn là công nhân tại xưởng. Thời gian sau này, việc làm ăn thua lỗ, các tài sản thế chấp không còn, đối tượng nảy ý định làm giả giấy tờ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản... Hiện vụ án tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Công an nhân dân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ quái làm giả giấy tờ, bị bắt giữ khi đang lẩn trốn cùng chồng