Nỗi đau tột cùng của gia đình có người thân bị Cao Tài Năng giết hại

17/07/2021 17:15

Gần 8 tháng nay, từ ngày anh Dương Công C. (sinh năm 1974, ở phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, Gia Lộc) rời nhà ra đi không trở về, gia đình anh luôn chìm trong nỗi buồn vô tận.

>>> Ra tay tàn độc giết chủ nợ rồi đốt xác phi tang


Những ngày qua, gia đình anh C. thường xuyên được bà con đến hỏi thăm, động viên

Mong ngóng con về

Cách đây gần nửa tháng, thông tin liên quan đến việc anh C. mất tích sau hơn 7 tháng dần hé lộ nhưng lại là sự việc đau lòng khi anh bị Cao Tài Năng (40 tuổi, trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương) ra tay ám hại một cách tàn độc. Nhận được thông tin này, mọi người trong gia đình anh ai cũng đứng ngồi không yên và suy sụp. Mọi người không thể ngờ rằng buổi sáng 28.11.2020, lời chào, dặn dò của anh C. trước khi lên TP Hải Dương đòi nợ là lần cuối cùng. Các thông tin xấu liên tục ập về dường như vượt quá sức chịu đựng của cả gia đình.

Chiều nay cũng như các buổi chiều khác của gần 8 tháng qua, bố anh C. vẫn ngồi quanh mấy chiếc máy khâu sửa quần áo cho bà con trong vùng. Khuôn mặt ông suy sụp. Vừa làm, thỉnh thoảng ông lại ngẩng lên nhìn ra ngoài như chờ đợi, mong ngóng một ai đó trở về.

Theo lời của bố anh C., sáng 28.11, ăn sáng xong, tầm 8 giờ anh C. nói với bố là lên nhà tên Năng đòi món tiền lớn đã cho hắn vay trước đó để làm ăn. Đến trưa, con anh C. gọi điện thoại hỏi xem bố có về ăn cơm không. Không thấy anh C. nghe mà sau đó nhắn tin lại là mọi người cứ ăn cơm không phải chờ, anh còn phải đi viếng đám ma và bận việc khác. Đến tối cũng không thấy anh C. về, mọi người linh cảm có điều chẳng lành đã đến với anh liền đi báo công an.

Những ngày sau đó, gia đình luôn lo lắng, sốt ruột không biết anh C. đi đâu, có bị làm sao không và thường xuyên làm đơn trình báo cơ quan công an các cấp. Nhưng rồi thông tin về anh vẫn bặt vô âm tín.

Sự việc anh C. mất tích bắt đầu hé lộ khi vào ngày 11.6.2021, qua các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phát hiện ô tô nghi của anh C. để nhiều tháng tại một con đường thuộc khu đô thị Kim Văn-Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) nhưng không có người trông giữ. Cơ quan công an tìm đến nhà anh C. mượn chìa khóa sơ cua của chiếc xe và gia đình xác nhận đây đúng là chiếc xe của anh C. đã đi vào sáng 28.11. Xe hiệu Mazda CX5, biển kiểm soát 34A-298.70.

Tìm được xe của anh C., gia đình anh vừa mừng vừa lo. Ai cũng le lói nguồn hi vọng rằng kẻ nào đó chỉ bắt nhốt anh C. ở đâu đó thôi và mọi người sớm được gặp nhau.

Cần nghiêm trị kẻ thủ ác


Tên Năng từng bước thừa nhận hành vi phạm tội dã man của mình

Không như kỳ vọng của gia đình, chỉ hơn nửa tháng sau, vào ngày 1.7,  tên Năng đã đến cơ quan công an đầu thú và từng bước khai nhận việc đã ra tay tàn độc giết anh C. rồi đốt xác vứt ở nhiều nơi ven sông Sặt (TP Hải Dương) nhằm tránh sự phát hiện của người khác, nhất là cơ quan công an. Thông tin này khiến gia đình anh C. không khỏi bàng hoàng, đau đớn. "Tôi và C. rất hợp nhau. Buổi tối, bố con thường ngồi uống nước trò chuyện cùng nhau. Bây giờ thì không còn nữa. Nếu chết thay để con tôi được sống, tôi sẵn sàng. Gia đình không thể ngờ rằng vì nợ tiền mà chúng ra tay tàn độc với con tôi đến vậy!", bố anh C. nói.

Từ ngày biết tin anh C. đã mất, bố anh gần như kiệt quệ. Nhưng là trụ cột của gia đình, chỗ dựa tinh thần cho cả nhà, dù đau đớn tận cùng ông vẫn gắng gượng từng bước vượt qua nỗi đau. Những ngày này, bà con hàng xóm thường xuyên đến thăm hỏi, động viên gia đình anh C.

Vợ chồng anh C. sinh được 4 người con. Hiện vợ anh cùng 2 con đang sinh sống, làm việc, học tập tại New Zealand, còn hai con ở với anh và ông bà nội.

Vợ chồng kẻ thủ ác có mối quan hệ nhiều năm nay với anh C. Năm 2016, vợ chồng  Năng quen một gia đình đang thuê nhà kinh doanh gần nhà anh C. Thỉnh thoảng, vợ chồng y sang nhà anh C. chơi và lân la hỏi vay tiền. Thời gian đầu, đối tượng Năng chỉ vay vài chục triệu đồng và trả rất sòng phẳng. Sau đó, mức tiền vay ngày một lớn dần và đến mức tiền tỉ. Từ năm 2020, Năng bắt đầu có biểu hiện vay nhưng khó trả. Theo gia đình, số tiền vợ chồng tên Năng nợ anh C. là 2,8 tỷ đồng.

Hiện nay, gia đình anh C. mong cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ hành vi tội ác của Năng và những kẻ liên quan để trừng trị thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Có như vậy mới an ủi phần nào linh hồn của anh C. và là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ có dã tâm khác.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Cao Tài Năng về các tội giết người, cướp tài sản theo quy định tại khoản 1, điều 123 và khoản 4, điều 168 của Bộ luật Hình sự. Theo kết quả điều tra ban đầu và lời khai của Năng, khoảng 9 giờ ngày 28.11.2020, tại  số nhà 126, đường Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn (TP Hải Dương), đối tượng Năng bất ngờ từ phía sau dùng gậy gỗ đánh liên tiếp nhiều nhát trúng đầu khiến anh C. tử vong tại chỗ. Sau đó, y lấy điện thoại, xe ô tô, đồng hồ, một số tài sản khác của anh C. và đem thi thể của anh C. đi chôn, đốt xác vứt nhiều nơi. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi đau tột cùng của gia đình có người thân bị Cao Tài Năng giết hại