Nam Sách xử phạt người không đi lấy mẫu xét nghiệm

29/07/2021 16:26

Đây là một trong những yêu cầu bắt buộc mà người dân phải thực hiện trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại Nam Sách đang trong tình trạng báo động.


 Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Trường Mầm non xã Thái Tân

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Nam Sách yêu cầu tất cả người dân thuộc diện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 phải khẩn trương đến các địa điểm lấy mẫu theo thông báo.

Lực lượng công an, y tế, tổ "Covid cộng đồng"... rà soát, lập biên bản xử phạt các trường hợp cố tình không đi lấy mẫu; đồng thời tổ chức đưa những trường hợp này đi lấy mẫu, chi phí xét nghiệm do họ tự chi trả. Nếu để dịch bệnh lây lan sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Huyện đang mở rộng địa bàn xét nghiệm toàn xã Thái Tân, thị trấn Nam Sách, xã Nam Hồng. Việc lấy mẫu xét nghiệm kịp thời sẽ là yếu tố quan trọng để huyện áp dụng các biện pháp hữu hiệu nhằm khoanh vùng, truy vết, cách ly, dập dịch nhanh. 

Đến 7 giờ sáng 29.7, toàn huyện có 15.173 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó thị trấn Nam Sách 10.613 người, xã Thái Tân 4.000 người, xã Nam Hồng 560 người. Lực lượng chức năng đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tại 3 địa phương này. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Sách xử phạt người không đi lấy mẫu xét nghiệm