Xe tải đi sai làn đường, chủ doanh nghiệp không hợp tác điều tra

21/01/2019 19:40

Sau khi gây tai nạn làm 8 người chết, 8 người bị thương, tối 21.1, lái xe tải 29C-719.53 đã trình diện cơ quan công an.

>> Xe tải lao vào đoàn cán bộ xã Kim Lương đi viếng nghĩa trang liệt sĩ, 8 người chết


Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn

Tối 21.1, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh cho biết lái xe tải 29C-719.53 gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 5, đoạn qua xã Kim Lương (Kim Thành) làm 8 người chết, 8 người bị thương đã ra trình diện cơ quan chức năng. Lái xe tên Lương Văn Tâm (sinh năm 1991, quê quán huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng). Chiếc xe gây tai nạn đã được niêm phong để phục vụ công tác điều tra. 

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định xe mất lái, lái xe không làm chủ được phương tiện nên đã đâm vào đoàn người đang đi bộ ở làn giành cho người đi bộ và xe thô sơ. 

Các dấu vết của bánh xe tại hiện trường cho thấy lái xe tải đã đi vào làn đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ dẫn đến tai nạn. Theo thông tin từ thiết bị giám sát hành trình, trước khi gây tai nạn, chiếc xe không có bất cứ va chạm nào mà đâm thẳng vào đoàn người.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Đình Long cho biết doanh nghiệp vận tải có phương tiện gây tai nạn không hợp tác với cơ quan chức năng. Sở Giao thông vận tải đã liên hệ làm việc nhưng đại diện doanh nghiệp từ chối hợp tác.


Đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn

Như tin đã đưa, lúc 14 giờ ngày 21.1, trên quốc lộ 5, đoạn qua xã Kim Lương (Kim Thành) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người chết, 8 người bị thương. 

Chiếc ô tô tải 29C-719.53 khi đang lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng đã đâm vào đoàn gồm hơn 70 người đi viếng nghĩa trang liệt sĩ xã trên đường về. Được biết, đoàn người đi ở làn đường giành cho xe thô sơ và người đi bộ. Sau khi gây tai nạn, lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, người dân địa phương và lực lượng chức năng đã khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu. Công an phong tỏa hiện trường, phân luồng giao thông. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Xe gây tai nạn vẫn còn hạn đăng kiểm

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã báo cáo nhanh Bộ trưởng Giao thông vận tải về chiếc ô tô gây tai nạn trên quốc lộ 5 đoạn cầu vượt xã Kim Lương (Kim Thành).

Theo đó, ô tô tải 29C-719.53 gây tai nạn có nhãn hiệu - số loại DOTHANH MIGHTYHD99TK, sản xuất năm 2016 tại Việt Nam.

Chủ  xe theo giấy đăng ký là Công ty CP Sản xuất và Thương mại NEWPRO, địa chỉ chủ phương tiện: tổ 1, Do Lộ, Yên Nghĩa, Hà Đông (Hà Nội). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 15.5.2018, có hạn kiểm định đến hết ngày 14.5.2019 tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2906V - Hà Nội.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hải Dương (3401D) phối hợp cơ quan chức năng tại địa phương điều tra nguyên nhân tai nạn. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe tải đi sai làn đường, chủ doanh nghiệp không hợp tác điều tra