Kiểm tra ma túy lái xe khách, xe container ngay quý 1.2019

03/01/2019 22:10

Đó là phát biểu trên của ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.


Vụ tai nạn giao thông ở Long An khiến 4 người chết, nhiều người bị thương

Chiều 3.1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cho biết sẽ kiến nghị Chính phủ, đề nghị các địa phương, các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát tập trung xử lý các hành vi liên quan đến nồng độ cồn.

Theo đó, ngay trong những tháng đầu quý 1.2019, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường phối hợp tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong nước tiểu của tất cả các lái xe. Trước tiên tập trung vào lái xe khách, lái xe container để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những người điều khiển phương tiện dương tính với ma túy, phòng trừ nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Phát biểu trên của ông Hùng được đưa ra sau vụ xe đầu kéo tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ khiến nhiều người thương vong tại huyện Bến Lức (Long An) chiều 2.1.

Liên quan đến vụ tai nạn này, chiều 3.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, tạm giữ hình sự đối với Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ xã Thạnh Đức, Bến Lức), lái xe đầu kéo gây tai nạn. Lực lượng chức năng đã đưa Hiếu đến bệnh viện để xét nghiệm các chỉ số. Kết quả, máu và nước tiểu của Hiếu dương tính với heroin, nồng độ cồn cao so với quy định.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra ma túy lái xe khách, xe container ngay quý 1.2019