Kích hoạt tài khoản định danh, xác thực điện tử khi nhận được tin nhắn từ  VNeID

29/08/2022 17:30

Công an Hải Dương xác nhận tin nhắn VNeID là tin nhắn chính thống từ Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an.


Mẫu tin nhắn Message từ VneID mà công dân nhận được

Những ngày gần đây, công dân trên địa bàn tỉnh nhận được tin nhắn từ địa chỉ VNeID với nội dung: “Cục Cảnh sát QLHC về TTXH thông báo: Hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử của công dân A đã được phê duyệt. Đề nghị truy cập ứng dụng VNeID hoặc địa chỉ http://vneid.gov.vn để kích hoạt tài khoản” (nội dung trong tin nhắn không có dấu tiếng Việt). 

Trước thực trạng tin nhắn rác tràn lan, nhiều người dân cảnh giác cho rằng đây là tin nhắn lừa đảo nên bỏ qua, không truy cập ứng dụng VNeID hoặc địa chỉ http://vneid.gov.vn để kích hoạt tài khoản định danh điện tử theo hướng dẫn hoặc có công dân muốn kích hoạt tài khoản định danh điện tử nhưng chưa biết sử dụng ứng dụng VNeID như thế nào.

Công an tỉnh Hải Dương thông báo tin nhắn VNeID là tin nhắn chính thống từ Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội. Bộ Công an đã hoàn thiện hệ thống định danh, xác thực điện tử và hoàn thiện ứng dụng VNeID đưa lên 2 kho ứng dụng AppStore và CHPlay để người dân tải, cài đặt và sử dụng. Khi nhận được tin nhắn VNeID, người dân cần nhanh chóng kích hoạt tài khoản định danh, xác thực điện tử tại ứng dụng VNeID. Nếu công dân không truy cập và kích hoạt ứng dụng VneID thì tài khoản sẽ không được công nhận. 

Sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1/mức 2 trên ứng dụng VNeID thành công, công dân có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID như giải quyết dịch vụ công trực tuyến: thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng... Các tính năng nổi bật hiển thị trên ứng dụng VneID như: Ví giấy tờ, thông báo lưu trú, tố giác tội phạm... giúp công dân có thể thay thế căn cước công dân gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp (giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế...).

PHƯƠNG THÙY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kích hoạt tài khoản định danh, xác thực điện tử khi nhận được tin nhắn từ  VNeID