Giả danh cán bộ quân đội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

03/06/2022 06:25

Ngày 2.6, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Văn Sơn (sinh năm 1994).

Chú thích ảnh

Đối tượng Dương Văn Sơn

Dương Văn Sơn (sinh năm 1994), hộ khẩu thường trú tại xã Nga My, Phú Bình, Thái Nguyên.

Theo kết quả điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định, khoảng tháng 1/2022, do cần tiền tiêu xài nên Dương Văn Sơn nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức giả danh cán bộ quân đội rao bán pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên mạng xã hội. 

Do có nhu cầu mua số lượng lớn pháo hoa của Bộ Quốc phòng, anh T (sinh năm 1978), hộ khẩu thường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội, đã đặt mua pháo hoa của Sơn. Sau đó, Dương Văn Sơn đã gửi hình ảnh mặc quân phục quân đội, bảng kê bán hàng có hình ảnh quân phục treo trong phòng ngủ cho anh T để làm tin. 

Ngày 21/1/2022, anh T đã đặt mua 80 thùng pháo hoa loại giàn phun viên, 100 thùng pháo hoa loại phun hoa và chuyển số tiền 80 triệu đồng để đặt cọc. Sau đó, anh T không nhận được pháo hoa như đã hẹn mới biết mình bị lừa nên đã đến cơ quan Công an để trình báo.

Do biết không thể trốn tránh hành vi phạm tội của mình, ngày 9/5/2022, đối tượng Dương Văn Sơn đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả danh cán bộ quân đội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản