Gã trộm chuyên nghiệp lộ mặt vì ma túy

26/05/2018 11:22

Ngày 24.5, Tòa án Nhân dân TP Hải Dương đưa bị cáo Nguyễn Đăng Hải ra xét xử về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.


Nguyễn Đăng Hải tại tòa

Từng ra tù vào tội nhiều lần, tại phiên tòa này, Hải còn bị truy tố về tội trộm cắp tài sản.

Sáng 26.12.2017, khi tuần tra trên đường An Thái, phường Bình Hàn (TP Hải Dương), các chiến sĩ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hải Dương phát hiện một thanh niên đi bộ có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi thấy lực lượng công an xuất hiện, gã thanh niên này tỏ ra hoảng hốt. Qua kiểm tra, công an bắt quả tang trong tay gã có một gói heroin. Gã thanh niên khai tên Hải nghiện ma túy từ năm 2007. Do bị cơn nghiện hành hạ, sáng sớm Hải tìm đến đường An Thái mua được 100.000 đồng heroin của một người đàn ông không rõ họ tên, địa chỉ và đang đi tìm nơi sử dụng thì bị bắt giữ. 

Tại cơ quan công an, lý lịch bất hảo của Hải dần được hé lộ. Hải sinh năm 1984, ở xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy (Thái Bình). Mặc dù được gia đình cho ăn học nhưng Hải đã sớm giao du với đám bạn bè lêu lổng. Học hết lớp 8, mặc sự khuyên răn của gia đình, Hải bỏ học lang bạt kiếm sống. Bản tính chơi bời lêu lổng lại bị bạn bè xấu rủ rê, Hải nhanh chóng sa ngã, rơi vào con đường nghiện ngập. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Hải đi trộm cắp. Từ đó cuộc đời của y la liệt những án tích. Năm 2009, trong một lần trộm cắp tài sản lấy tiền chích hút, y đã sa lưới và bị Tòa án Nhân dân TP Hải Dương xử phạt 6 tháng tù giam. Vừa ra tù, Hải đã quay lại con đường cũ. Từ năm 2012-2015, y hai lần bị Tòa án Nhân dân TP Hải Dương xử phạt mỗi lần 27 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Năm 2010, y cũng từng bị Tòa án Nhân dân TP Hải Dương xử phạt 27 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Xâu chuỗi các sự việc, các chiến sĩ công an nhận định Hải có thể là thủ phạm của một số vụ trộm cắp đã diễn ra trên địa bàn TP Hải Dương thời gian trước đó. Bằng các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan công an, cuối cùng Hải đã phải thú nhận y chính là thủ phạm gây ra hai vụ trộm cuối năm 2017. Do không có tiền mua ma túy, sáng 22.7.2017, Hải đi bộ vào dãy nhà trọ trên đường Nguyễn Thị Duệ, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) để tìm sơ hở. Phát hiện cửa phòng trọ của chị Ngô Thị Q. mở, chị Q. đang nằm ngủ và trên giường có chiếc điện thoại iPhone 6S Plus, Hải nhẹ nhàng luồn tay qua khe cửa lấy chiếc điện thoại rồi nhanh chóng bỏ đi trong khi nạn nhân vẫn ngủ say. Sau khi lấy trộm được điện thoại, Hải tháo sim vứt đi rồi mang bán cho anh Nguyễn Văn D. lấy 5,5 triệu đồng ăn tiêu. 

Cũng với thủ đoạn trên, chiều 12.10.2017, phát hiện thấy cổng dãy trọ số 6/142 đường Nguyễn Thị Duệ không khóa, trên hành lang có một xe đạp điện đang sạc, Hải lẻn lấy phóng đi. Hải đã bán chiếc xe này cho ông Nguyễn Trác H. lấy 1,7 triệu đồng. 

Tổng cộng số tài sản mà Hải chiếm đoạt qua hai vụ trộm là hơn 15 triệu đồng. Tại phiên tòa, Hải thành khẩn khai nhận hành vi trộm cắp của mình và tỏ ra ăn năn hối lỗi. Tuy nhiên, do 3 lần thực hiện hành vi phạm tội liên tiếp nên Hải đã buộc phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Những người bị hại cũng yêu cầu Hải phải bồi thường chiếc điện thoại trị giá hơn 11 triệu đồng và chiếc xe đạp điện trị giá hơn 4,7 triệu đồng. Kết thúc phiên xử, Hải bị Tòa án Nhân dân TP Hải Dương tuyên phạt 7năm 9 tháng tù. Đây là bản án thích đáng cho gã trộm đã nhiều lần ra tù vào tội nhưng không chịu cải tà quy chính. Anh Nguyễn Văn D. và ông Nguyễn Trác H. là những người mua điện thoại và xe đạp điện do không biết tài sản Hải phạm tội mà có nên không phải chịu trách nhiệm hình sự. 

NGUYÊN Dà

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gã trộm chuyên nghiệp lộ mặt vì ma túy