F0 đang cách ly ở Bình Dương giả làm "bác sĩ" cho tất cả bệnh nhân về nhà

09/09/2021 11:12

Đang là bệnh nhân COVID-19 cách ly để điều trị, nhưng nam thanh niên lại tạo tài khoản Zalo với tên giả bác sĩ rồi đăng vào nhóm thông báo cho "Tất cả mọi người về hết nha".

Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương lấy lời khai của H. ngay tại khu cách ly

Ngày 8.9, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết thanh tra sở phối hợp cùng Công an TP Thủ Dầu Một đã làm việc với T.V.H., là bệnh nhân F0 đang cách ly tại Trường tiểu học Hàn Thuyên, phường Hiệp An.

Sau khi làm việc, chánh thanh tra Sở Thông tin và truyền thông đã ra quyết định xử phạt H. 7,5 triệu đồng về hành vi giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

H. đã thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm.

Theo Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương, khi đang cách ly, vào ngày 5.9, H. đã tạo tài khoản Zalo với tên "Bác sĩ Long", rồi đăng vào nhóm "Khu cách ly Hàn Thuyên" có nội dung: "Danh sách được về ngày 5.9. Tất cả mọi người đều về hết nha".

"Bác sĩ Long" giả mạo còn không quên kèm thêm thông báo "mọi người tranh thủ thu xếp đồ đạc gọn gàng ngày mai 8 giờ 30 xuống dưới tầng trệt nha".

Thông báo của H. gây xôn xao, hoang mang, lo lắng cho các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại đây. Ngay khi phát hiện sự việc, ban điều hành khu cách ly đã thông báo tới cơ quan công an và thanh tra Sở Thông tin và truyền thông để xử lý sự việc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    F0 đang cách ly ở Bình Dương giả làm "bác sĩ" cho tất cả bệnh nhân về nhà