Đôi bạn vận chuyển pháo thuê lĩnh án

25/03/2022 13:17

2 đối tượng ở xã Hạ Lễ, huyện Ân Thi (Hưng Yên) vận chuyển pháo thuê trên địa bàn Hải Dương vừa bị Tòa án Nhân dân huyện Thanh Miện đưa ra xét xử.


Cả Hân và Khánh đều phải lĩnh 10 tháng tù về hành vi vận chuyển pháo nổ

Tòa án Nhân dân huyện Thanh Miện vừa xét xử các bị cáo: Trần Xuân Hân (sinh năm 1988, ở thôn 3), Trần Văn Khánh (sinh năm 1994, ở thôn 4, cùng xã Hạ Lễ, huyện Ân Thi, Hưng Yên) về tội vận chuyển hàng cấm.

Tối 30.12.2021, Khánh đến phòng trọ của Hân tại thị trấn Ân Thi chơi. Tại đây, Khánh gặp Hân và người bạn của Hân tên Tuân (không rõ lai lịch). Khi cả ba người cùng ăn cơm, uống rượu, Tuân nói với Khánh, Hân về việc trước đó đi chở pháo thuê kiếm tiền và muốn rủ hai người cùng tham gia. Khánh và Hân đồng ý.

21 giờ 30 cùng ngày, các đối tượng rời phòng trọ, Tuân đi xe máy chở Hân, còn Khánh đi xe máy theo sau. Đến địa phận khu dân cư Lê Bình, thị trấn Thanh Miện gặp một người đàn ông đang đứng cạnh 2 thùng các tông, Tuân bảo Khánh, Hân chở một thùng pháo nổ ra khu vực ngã tư Trạm Bóng (Gia Lộc) hộ mình. Người đàn ông đưa cho Khánh thùng pháo và đưa cho Hân 5,5 triệu đồng. Số tiền này, Tuân bảo đưa cho mình 3 triệu đồng, còn Hân giữ 2,5 triệu đồng. Xong việc, Hân chở Khánh và thùng pháo ra địa điểm đã hẹn, còn Tuân chở một thùng các tông đi hướng khác. Khi Hân, Khánh đi đến gần Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện thì bị Công an huyện Thanh Miện kiểm tra, bắt quả tang, thu giữ thùng pháo nổ có trọng lượng 9,6 kg.

Với hành vi phạm tội trên, các bị cáo Hân và Khánh bị tòa tuyên phạt mỗi người 10 tháng tù.

Đối với đối tượng Tuân, do không xác định được là ai, ở đâu nên không có căn cứ để xử lý.

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đôi bạn vận chuyển pháo thuê lĩnh án