Chi tiền triệu để tiêm vaccine thần tốc, một công chức ở Hà Nội bị buộc thôi việc

28/08/2021 13:22

UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã buộc thôi việc với bà Nông Thị Cơ do liên quan đến vụ chi tiền để được tiêm vaccine Covid-19 "thần tốc".

Hình ảnh báo chí phản ánh liên quan đến thông tin "Mất tiền cho "cò" để được tiêm vaccine Covid-19 thần tốc" tại điểm tiêm trên địa bàn quận Ba Đình

Ngày 28.8, theo nguồn tin, liên quan thông tin báo chí phản ánh nội dung: "Mất tiền cho "cò" để được tiêm vaccine Covid-19 thần tốc" tại điểm tiêm trên địa bàn quận Ba Đình (TP Hà Nội), UBND quận Ba Đình đã có quyết định buộc thôi việc đối với cán bộ (công chức do UBND quận quản lý) liên quan đến vụ việc.

Theo đó, UBND quận Ba Đình buộc thôi việc với bà Nông Thị Cơ (sinh năm 1993), hiện đang là công chức văn phòng - thống kê, UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.

Hiện Công an quận Ba Đình cũng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng tiêm vaccine "thần tốc" tại UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình. Người dân nếu bỏ một khoản phí nhất định "bồi dưỡng" cho một số trường hợp tại phường, sẽ không những không phải chờ đợi mà còn được hưởng đặc quyền "nay đặt lịch, mai tiêm luôn".

Để tiêm vaccine Covid-19 "siêu tốc", mỗi người phải đóng từ 800.000 đến 1.000.000 đồng. Số tiền này được giao nộp cho một người phụ nữ.

Sau khi nhận tiền "bồi dưỡng" (thường là 1 triệu đồng/người), người này sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm nhanh chóng. Những người ngoài địa bàn được nữ cán bộ trên "gắn" vào các công ty, đơn vị kinh doanh trên địa bàn để "hợp thức hóa".

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi tiền triệu để tiêm vaccine thần tốc, một công chức ở Hà Nội bị buộc thôi việc