7 huyện đã giải tỏa xong vi phạm hành lang an toàn giao thông

15/08/2018 12:42

Các địa phương đã giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông tại gần 50 xã, thị trấn trên tổng chiều dài gần 49 km.

Đến ngày 14.8, các huyện: Gia Lộc, Tứ Kỳ và Thanh Miện đã thống kê vi phạm, xây dựng kế hoạch nhưng chưa tiến hành giải tỏa hành lang an toàn giao thông (ATGT) theo kế hoạch của UBND tỉnh. Huyện Bình Giang chưa tổ chức giải tỏa tại xã Tráng Liệt.

Các địa phương còn lại đã giải tỏa vi phạm hành lang ATGT tại gần 50 xã, thị trấn trên tổng chiều dài gần 49 km; tổ chức cho 5.046 hộ dân ký cam kết không vi phạm hành lang ATGT. Tại những điểm đã giải tỏa, cơ quan chức năng và chính quyền cấp huyện đã bàn giao hiện trạng cho chính quyền cấp xã quản lý, tiếp tục theo dõi chống tái lấn chiếm.

Trước đó, ngày 25.9.2017, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 2862/KH - UBND nhằm triển khai Chỉ thị số 18/CT-TU ngày 28.8.2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, ATGT, lập lại trật tự đô thị, hành lang ATGT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, yêu cầu tất cả các địa phương trong tỉnh triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp lập lại trật tự hành lang ATGT; chấm dứt tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè để sản xuất, kinh doanh, buôn bán...

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 huyện đã giải tỏa xong vi phạm hành lang an toàn giao thông