Hiệu trưởng chịu trách nhiệm nếu để học sinh đánh nhau

17/03/2022 10:15

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Hà yêu cầu các trường phải tăng cường tuyên truyền về hệ lụy của bạo lực học đường.

Sau khi báo Hải Dương ngày 11.3 đăng bài viết "Qua một số vụ học sinh đánh nhau ở Thanh Hà", ông Trần Duy Thược, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Hà đã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện không được coi nhẹ việc học sinh đánh nhau.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu các trường phải tăng cường tuyên truyền về hệ lụy của bạo lực học đường; phối hợp chặt chẽ với gia đình để quản lý học sinh trong thời gian học trực tuyến. Giáo viên lồng ghép các nội dung giảng dạy về đạo đức, kỹ năng sống trong tiết học, đặc biệt là môn giáo dục công dân. Bố mẹ, giáo viên dành nhiều thời gian để nói chuyện, chia sẻ với học sinh sau mỗi giờ học. Ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, phòng sẽ tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề hay tập huấn về phòng chống bạo lực trong nhà trường, học sinh tới đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; xây dựng tổ tư vấn tâm lý, giáo dục; đồng thời gắn trách nhiệm của hiệu trưởng nhà trường trong phòng chống bạo lực học đường. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các vụ học sinh đánh nhau.

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu trưởng chịu trách nhiệm nếu để học sinh đánh nhau