Xã đầu tiên ở huyện Cẩm Giàng công bố hết dịch

07/06/2019 20:25

UBND huyện Cẩm Giàng vừa ra quyết định công bố hết dịch tả lợn châu Phi tại xã Cẩm Điền từ ngày 6.6.

Hoạt động chăn nuôi, thú y, giết mổ, vận chuyển, tiêu thụ, chế biến trên địa bàn xã Cẩm Điền đã hoạt động trở lại bình thường theo quy định của Luật Thú y và các quy định hiện hành của pháp luật. Các hoạt động này thực hiện theo chế độ của vùng bị uy hiếp theo quy định.

UBND huyện giao Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp, các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với UBND xã Cẩm Điền theo dõi tình hình chăn nuôi, dịch bệnh, quản lý chặt chẽ đàn lợn. Thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng, giám sát phát hiện, báo cáo, xử lý kịp thời các trường hợp có lợn mắc bệnh phát sinh. Khẩn trương thực hiện các biện pháp phục hồi sản xuất chăn nuôi sau dịch bệnh theo quy định. Phối hợp với Phòng Tài chính huyện và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ thiệt hại do dịch bệnh theo đúng các quy định hiện hành.

Ổ dịch đầu tiên xuất hiện tại xã Cẩm Điền vào ngày 2.4, tổng số lợn phải tiêu hủy trong thời gian có dịch là 122 con, với tổng trọng lượng 7.452 kg.

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xã đầu tiên ở huyện Cẩm Giàng công bố hết dịch