Tích cực gạn tháo nước trong đồng

14/08/2020 09:51

Dù mưa lớn kéo dài nhiều giờ nhưng do các địa phương tích cực gạn tháo nước trong đồng nên không có diện tích lúa, hoa màu bị ngập úng.


Mưa lớn kéo dài nhưng lúa không bị ngập

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, tổng lượng mưa tính từ ngày 13.8 đến 7 giờ sáng 14.8 phổ biến từ 50 - 60 mm. Trong đó, lượng mưa lớn nhất đo được tại trạm Phú Lương (TP Hải Dương) là 87,7 mm; huyện Kim Thành và Thanh Hà với 78,3 mm. Dự báo, những ngày tới các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, mưa vừa có nơi mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 30 - 80 mm.

Mặc dù mưa lớn kéo dài nhiều giờ, nhưng do các địa phương tích cực gạn tháo nước nên không có diện tích lúa, hoa màu bị ngập úng. Hiện xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục tháo gạn nước trong đồng ra các sông trục lớn hoặc hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải. Riêng huyện Cẩm Giàng có một số khu vực tiêu tự chảy kém, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện đã vận hành các trạm bơm Văn Thai và Tiên Kiều để bơm rút nước trong đồng.


Hồ Phú Lợi mở 6 cửa xả tràn từ ngày 3.8 đến nay

Tại TP Chí Linh, mực nước các hồ chứa đang tăng, phổ biến từ 2 - 2,5 m, một số hồ vẫn thiếu khoảng 2 m so mực nước thiết kế như hồ Láng Trẽ, Chín Thượng. Riêng hồ Phú Lợi mở 6 cửa xả tràn từ ngày 3.8; hồ Hố Vễn mở cống tiêu nước đệm từ ngày 9.8 đến nay.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Tích cực gạn tháo nước trong đồng